แก้วน้ำช่วยชีวิตเตือนภัยสาวๆ ก่อนถูกวางยาข่มขืน

"แก้วน้ำช่วยชีวิต"เตือนภัยสาวๆ ก่อนถูกวางยาข่มขืน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมว่า นายไมเคิล อบรามซัน เจ้าของกิจการ "DrinkSavvy" อุปกรณ์แก้วน้ำและหลอดดูดน้ำที่สามารถพิสูจน์การวางยาข่มขืนของสิงห์นักเที่ยวต่อสาวๆ ได้เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ของเขาจะเริ่มวางจำหน่ายในปี 2014

รายงานระบุว่า อุปกรณ์ดังกล่าวซึ่งประกอบด้วยหลอดดูดน้ำ และแก้วน้ำ จะทำปฏิกิริยาต่อยาสลบข่มขืน

โดยจะเปลี่ยนเป็นสีแดงหากมีการใส่ยาดังกล่าวในแก้ว และถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อป้องกันยาสลบข่มขืนดังกล่าวซึ่งมีฤทธิ์รุนแรง
แต่ไร้สีและไร้กลิ่น ซึ่งสาวๆ ที่ตกเป็นเหยื่อประสงค์ร้ายจะไม่มีวันรู้ตัวว่าพวกเธอถูกวางยา โดยนายไมเคิลกล่าวว่า เขาสร้างอุปกรณ์นี้ขึ้นมาด้วยแรงบันดาลใจเพื่อช่วยผู้หญิงในสหรัฐ ซึ่งปีหนึ่งประเมินว่าจะตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนเพราะการวางยาราว 1 ล้านคน โดยที่ผ่านมา ผู้หญิงแทบไม่มีโอกาสป้องกันตัวจากภัยในลักษณะนี้เลย และว่า ที่ผ่านมาเขามีเพื่อนสนิทถึง 3 คน ตกเป็นเหยื่อถูกข่มขืนเพราะยาดังกล่าวด้วย

โดยนายไมเคิลกล่าวว่า ในเบื้องต้น เขาจะจำหน่ายยาดังกล่าวทางอินเตอร์เน็ตในวงกว้าง ในปี 2014 และจะมีการแจกฟรีให้แก่ศูนย์ป้องกันภัยวิกฤตถูกข่มขืน โดยเขาหวังจะแจกจ่ายอุปกรณ์นี้ให้ว่า บาร์ คลับ และมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ อุปกรณ์นี้ไม่ใช่อุปกรณ์แรกที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อป้องกันภัยการวางยาข่มขืนหญิงสาว แต่ก่อนหน้านี้

มีการผลิตหลอดดูดป้องกันการถูกวางยาข่มขืนจากผู้เชี่ยวชาญอิสราเอล เมื่อปี 2011 รวมทั้งลิปสติกป้องกันจากบริษัท "2 Love My Lips" เมื่อปี 2009 แต่สำหรับอุปกรณ์ของ "DrinkSavvy" ถือว่าใช้ง่ายกว่า โดยอุปกรณ์นี้ที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนเงินทุนอย่างประสบความสำเร็จจากโครงการรณรงค์ป้องกันภัยถูกข่มขืนของนายไมเคิล ผ่านทางทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ในการขอเงินทุนในการผลิตอุปกรณ์ดังกล่าวจากสาธารณชน


แก้วน้ำช่วยชีวิตเตือนภัยสาวๆ ก่อนถูกวางยาข่มขืน


แก้วน้ำช่วยชีวิตเตือนภัยสาวๆ ก่อนถูกวางยาข่มขืน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์