Youtube บน WP โดนบล็อกอีกระลอก


เพิ่งจะปล่อยข่าวดีของชาว Windows Phone ไม่เมื่อกี่วันถึงแอพ Youtube ที่กลับมาให้ดาวน์โหลดกันอีกครั้ง แต่ข้ามไปเพียงวันเดียวแอพ Youtube กลับโดน Google บล็อกเข้าให้อีกแล้ว งานนี้เล่นเอาชาว Windows Phone เซ็งกันเป็นแถบๆ




การบล็อกแอพ Youtube บน Windows Phone ของ Google ครั้งนี้ให้เหตุผลว่า Microsoft ไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขของการให้บริการแอพ Youtube นั่นทำให้ผู้ใช้งาน Windows Phone ไม่สามารถสัมผัสกับประสบการณ์ได้เทียบเท่ากับผู้ใช้งาน iOS หรือ Android ได้ ถือเป็นการละเมิดเงื่อนไขการให้บริการ ดังนั้น Google จึงจำเป็นต้องบล็อกแอพ Youtube โดยทันที ขณะเดียวกันทางตัวแทนของ Microsoft ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า หลังจากที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทาง Microsoft กับ Google ก็พยายามร่วมมือกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในเรื่อง HTML 5 ที่เป็นตัวสร้างปัญหา ซึ่งในทุกปัญหาจะรีบดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุดต่อไป

ทั้งนี้แอพ Youtube ไม่ว่าจะบน iOS หรือ Android มีผู้เข้าใช้งานทั่วโลกต่อเนื่องนับครั้งไม่ถ้วน ซึ่งหาก Windows Phone ยังเจอปัญหานี้อยู่เรื่อยๆ ก็อาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อระบบปฏิบัติการนี้ได้ และปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่าง Google กับ Microsoft เป็นไปตามรายงานจริง หรือจะมีเงื่อนงำใดแอบแฝงอยู่ ...

อ้างอิงจาก Zdnet


Youtube บน WP โดนบล็อกอีกระลอก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์