3 เหตุผลน่าฟังที่คุณควรยิ้ม..เดี๋ยวนี้!

1. คุณจะอายุยืน จากผลการวิจัยที่ตีพิมพ์ล่าสุดลงนิตยสาร  Baseball Register กล่าวถึงการวิเคราะห์รูปถ่ายของทีมนักบาสเกตบอลทั้งหมด 230 คน พบว่าผู้เล่นที่ยิ้มเห็นฟันมีอายุยืนกว่าผู้เล่นที่ยิ้มมุมปากประมาณ 5 ปี และมีอายุยืนกว่า 7 ปี ของผู้เช่นที่ยิ้มยิงฟัน สาเหตุเพราะรอยยิ้มเผยให้เห็นถึงทัศนคติด้านใน และระดับอารมณ์ขัน ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ล้วนเชื่อมโยงกับการดำเนินชีวิต

2. คุณจะมีอำนาจต่อรอง นักเศรษฐศาสตร์ถือว่ารอยยิ้มคืออำนาจต่อรอง จากการวิจัยพบว่าการยิ้มสามารถเรียกคะแนนความเชื่อถือสูงถึง 10% ซึ่งก็มากพอที่จะโน้มน้าวใจให้ผู้อื่นทำตามคำสั่งด้วยความเต็มใจ เพราะรอยยิ้มแสดงถึงความอ่อนโยน ที่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามยอมโอนอ่อนผ่อนตามได้ แต่ในเชิงการเมือง ยิ้มคือการแสดงออกถึงความเป็นผู้นำที่สามารถนำความหวังและปรองดองมาสู่ประชาชนได้

3. คุณจะมีเงินไหลมาเทมา นักเศรษฐศาสตร์ได้คำนวณค่าของรอยยิ้มพบว่า สามารถตีราคาเป็นเงินได้จริง จากผลการทดลองในอาสาสมัครที่เป็นบริกรหญิงทั้งหมด 20 คนพบว่า การที่พวกเธอยิ้มให้กับลูกค้าในขณะเสริ์ฟอาหารทำให้พวกเธอได้ทิปเพิ่มขึ้น ทั้งนี้เป็นเพราะลูกค้ามองว่าพวกเธอมีอัธยาศัยดีและเต็มใจให้บริการ

3 เหตุผลน่าฟังที่คุณควรยิ้ม..เดี๋ยวนี้!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์