เนคเทคเปิดแอพ ช่วยเตือนกินยาตรงเวลา

วันนี้ (19 สิงหาคม ) ที่หอประชุมพุทธคยา อาคารอัมรินทร์พลาซ่า   มูลนิธิเพื่อการวิจัยและพัฒนาระบบยา (วพย.) ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ลงนามข้อตกลงร่วมมือพัฒนาเว็บไซต์ “ยากับคุณ”  (www.YaAndYou.net) อย่างต่อเนื่อง  เพื่อการจัดการความรู้เรื่องยาและสุขภาพ  พร้อมแนะนำโมบายแอพพลิเคชั่น “MyYaAndYou” โดยในงานยังได้มีการจัดเสวนาให้ความรู้ “กินยาตามเวลา...ทำอย่างไรไม่ให้พลาด” และแนะนำวิธีใช้โมบายแอพพลิเคชั่นใหม่ที่นอกจากจะช่วยเตือนให้ใช้ยาตรงเวลาแล้ว ยังสามารถบันทึกประวัติการใช้ยาและเลือกสืบค้นข้อมูลยา ที่สนใจได้อีกด้วย

ศาสตราจารย์ เภสัชกร ดร. ภักดี โพธิศิริ ประธานกรรมการ มูลนิธิ วพย.  เปิดเผยว่า  ตลอดระยะเวลากว่า 4 ปี ที่ มูลนิธิ วพย.และเนคเทค ร่วมมือกันพัฒนาเว็บไซต์ “ยากับคุณ” ด้วยความเชี่ยวชาญทางวิชาการด้านยาและสุขภาพ ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  ทำให้เว็บไซต์ “ยากับคุณ” ได้รับความนิยมและมียอดผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันได้รับความนิยมจนติด 1 ใน 5 ของเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมวดสุขภาพและอันดับ 1 ในหมวดอาหารและยาอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลสถิติโดยเว็บไซต์ทรูฮิต

 

ทั้งนี้การลงนามบันทึกข้อตกลงฯ นี้ เป็นการยืนยันว่าทั้งสองหน่วยงานจะร่วมมือกันมุ่งมั่นและตั้งใจพัฒนาและต่อยอดเว็บไซต์ “ยากับคุณ” อย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารต่างๆ ที่ก้าวหน้า มาพัฒนาและนำเสนอข้อมูลความรู้เรื่องยาและสุขภาพให้ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างตรงต่อความต้องการของผู้ใช้ เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุด  อีกทั้งยังมุ่งมั่นยกระดับการจัดการข้อมูลยาในประเทศไทยให้มีมาตรฐานที่ดีขึ้นเทียบเคียงได้กับประเทศชั้นนำอื่นๆ ทั่วโลก

สำหรับโมบายแอพพลิเคชั่น “MyYaAndYou” มีคุณลักษณะที่สามารถช่วยเตือนให้ทานยา-ใช้ยาได้ตรงตามเวลาที่ผู้ใช้แต่ละรายกำหนดได้ด้วยตนเอง สามารถดาวน์โหลดฟรีสำหรับสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS ผ่าน Google Play และ App Store ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


เนคเทคเปิดแอพ ช่วยเตือนกินยาตรงเวลา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์