สร้างเสริมสุขภาพดีด้วย ‘มาย แอค’

ทางคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็ก ทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) พัฒนาแอพพลิเคชั่น มาย แอค : แอพพลิเคชั่น ฟิสซิเคิล แอคติวิตี้ (My Act :Application Physical Activities) ขึ้น เพื่อให้คนไทยได้รู้ว่าในแต่ละวันเรามีกิจกรรมทางกาย ทั้งในส่วนของการนอน นั่ง เดิน วิ่ง อย่างไรบ้าง

สำหรับการใช้งานในระบบไอโอเอสตั้งแต่เวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป ส่วนแอนดรอยด์ใช้ได้ทุกเวอร์ชั่น เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นลงเครื่องแล้ว เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรกจะต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว อาทิ เพศ น้ำหนัก ส่วนสูง วัน เดือน ปีเกิด อีเมล ฯลฯ เพื่อให้ระบบสามารถประมวลผลได้

โดยการเก็บข้อมูลจากการเคลื่อนไหวของโทรศัพท์โดยเซ็นเซอร์ จะสัมพันธ์กับการเคลื่อนไหวของร่างกาย หากเครื่องสั่นเบา ๆ ก็คือการนั่งทำงาน สั่นปานกลางคือการเดิน และสั่นรุนแรง คือ การวิ่ง โดยข้อมูลต่าง ๆ สามารถเปิดดูได้แบบเรียลไทม์ และเรียกดูย้อนหลังเป็นรายวัน และเดือน พร้อมทั้งแสดงผลเป็นกราฟได้ด้วย เพื่อให้ผู้ให้งานสามารถนำไปปรับใช้ เช่น หากเดินน้อยก็เดินให้มากขึ้นในแต่ละวันเพื่อให้มีสุขภาพดีขึ้น


อย่างไรก็ตามหลังจากเปิดให้ดาวน์โหลดในระบบปฏิบัติการแอนดดรอย์มาประมาณ5 เดือน มียอดดาวน์โหลดแล้ว 5,000 ครั้ง ส่วนไอโอเอส เริ่มให้ดาวน์โหลดมาเพียง 1 เดือนเท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรี ผ่านแอพสโตร์สำหรับผู้ใช้ไอโฟน และกูเกิ้ล เพลย์ สโตร์ สำหรับผู้ใช้
สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์


สร้างเสริมสุขภาพดีด้วย ‘มาย แอค’

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์