4 สุดยอด! สมุนไพรแก้อาการคัน

เมื่อเกิดอาการคันยิ่งเกาก็ยิ่งมัน มีวิธีรักษา หลายครั้งที่ผู้มีปัญหาน้ำเหลืองไม่ดี ต้องพบกับอาการคันไปซะทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณแขนที่อาจจะทำให้ถึงกับต้องใส่เสื้อแขนยาวปกปิด หรืองดการใส่กางเกงขาสั้นหรือชุดว่ายน้ำ เหตุจากขาลาย บางคนก็น้อยส่วนบางคนก็เป็นมาก ถึงขั้นเกิดเเผลที่ไม่น่าดู

พลู : ทาแก้คัน

วิธีใช้ใบพลูแก้คันทำไม่ยาก แค่เอาพลู 3-4 ใบไปตำจนได้น้ำออกมา เติมเหล้าขาวลงไปนิดหน่อย จากนั้นก็กรองเอาแต่น้ำแล้วยกขึ้นซด เอ๊ย! เอาไปทาแผล ไม่นานอาการคันจะหายเป็นปลิดทิ้ง

ใบกะเพรา : จัดการตุ่มและรักษาหนอง

กะเพราไม่ได้เกิดมาเพื่อเด้งดึ่งอยู่ในกระทะคู่กับ หมู น้ำปลา จนกลายเป็นผัดกะเพราเพียงอย่างเดียว เวลาเกิดอาการคัน ถ้าเราสามารถเอาใบกะเพราสดมาขยี้แรงๆจนละเอียด แล้วทาตรงบริเวณจุดแผลที่คันก็จะหายไป แถมยังไม่มีตุ่มคันบวมหรือหนองขึ้นด้วย

ไพล : ทำให้ผิวไม่คัน

คนไทยเราไม่นึกถึงไพลเฉพาะเวลาที่ถูกเฆี่ยน เวลาคันๆไพลก็มีประโยชน์เหมือนกัน วิธีใช้ก็คล้ายๆขมิ้นคือ ต้องเอาเหง้าไพลไปตำหรือบดละเอียดผสมกับน้ำ จะช่วยให้ผิวที่คันคะเยอปวดแสบปวดร้อยหายได้

ขมิ้นชัน : สวย เนียน เมื่อทาผิว

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่ดีต่อผิวหนังอยู่แล้ว สาวๆโบราณเขาถึงได้เอามาทาผิวให้สวยเนียนจนท่านเจ้าคุณอยากสัมผัสยังไงล่ะ ฮะ! และเวลาที่เกิดอาการคันถ้าเอาขมิ้นชันสดๆมาล้าง ตำให้ละเอียดแล้วเอามาทาที่แผล ก็จะช่วยให้ผิวหายคันได้อีกด้วย


4 สุดยอด! สมุนไพรแก้อาการคัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์