พฤติกรรมเสี่ยง ฝ้า-จุดด่างดำ

นิสัยอยากขาว : สาวๆมักมีสมการที่ผิดเกี่ยวกับความขาว และ ความสวย ผู้หญิงหลายคนเชื่อว่า ขาว คือ สวย เพราะฉะนั้นถ้าจะสวย ต้องขาว และต้องขาวมากด้วย จึงสรรหาสารพัดวิธีมาทำให้ขาว แต่รู้หรือไม่ว่า คุณกำลังแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะอุปสรรคของความขาวใสบนใบหน้าคือ สิว ฝ้า ความหมองคล้ำ และจุดด่างดำต่าง ๆ แม้ผิวจะไม่ขาวเผือด แต่คุณก็สามารถสวย เด่นกว่าใครได้ เพียงลองปรับทัศนคติเรื่องความสวย มาเป็นการมีผิวที่สุขภาพดี เรียบเนียน ปราศจากรอยใดๆ ด้วยการใส่ใจเรื่องการลดเลือนจุดด่างดำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

นิสัยยังเด็ก : ความเชื่อที่ว่า “ฉันยังเด็กอยู่ ผิวหน้าก็ยังดีอยู่ ยังไม่ถึงเวลาดูแลผิว” สำหรับสาววัยต้นๆ เลข 2 นั้นควรเปลี่ยนเสียใหม่ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักรอจนกว่าจะเห็นจุดด่างดำบนในหน้าก่อน แล้วค่อยหาวิธีดูแลรักษา แต่ความจริงแล้วการจัดการกับจุดด่างดำนั้นต้องใช้เวลานาน เพราะ จุดด่างดำเริ่มก่อตัวขึ้นใต้ผิวหนังตั้งแต่ช่วงอายุ 20 ปี และรอที่จะปรากฎบนผิวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการดูแลจุดด่างดำจึงควรทำตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อลดโอกาสที่จุดด่างดำจะเด่นชัดขึ้นเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น

นิสัยจัดเต็ม : ไม่ว่าจะสาวสังคม สาวปาร์ตี้ หรือสาวใดก็ตามที่แต่งหน้าจัดหนัก หน้าแน่น ครบเครื่องทุกวัน เป็นประจำ แนะนำให้เบาๆลงบ้างก็ดี เพราะสารบางตัวในเครื่องสำอางค์มีคุณสมบัติในการดูดซับแสง และ หากไม่ทำความสะอาดอย่างดี ล้างเครื่องสำอางค์ให้หมดจด สารตกค้างเหล่านั้นจะซึมเข้าสู่ผิวหนัง เป็นต้นตอของจุดด่างดำ และรอยต่างๆ บนใบหน้า แนะนำให้สาวๆ บำรุงผิวให้มีสุขภาพดี แข็งแรง แล้วหันมาแต่งหน้าแบบเน้นผิวสวยๆ ใสๆ ดึงเสน่ห์ความสวยแบบเป็นธรรมชาติออกมาจากตัวคุณในวันพักผ่อนสบาย ๆ บ้างดีกว่า


พฤติกรรมเสี่ยง ฝ้า-จุดด่างดำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์