ข้อดีของการยิ้ม

1. การยิ้มช่วยเปลี่ยนแปลงภาวะอารมณ์ เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกท้อแท้ เศร้าใจ ก็ให้ลองยิ้ม ถือเป็นโอกาสดีในการที่จะช่วยเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของคุณให้ดีขึ้น “การยิ้ม” จะช่วยเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของคุณ

2. การยิ้มคือการกระจายความสุข เมื่อใครสักคนสร้างรอยยิ้มบนใบหน้า พวกเขาก็ได้ทำให้ห้องที่มืดหม่นดูสว่างไสว อีกทั้งยังช่วยเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของผู้อื่นให้ดีขี้น และทำบรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข รอยยิ้มของคนคนหนึ่งย่อมนำมาซึ่งความสุข และรอยยิ้มย่อมดึงดูดคนทั้งหลายให้อยากอยู่ใกล้ชิดคุณ

3. การยิ้มช่วยบรรเทาความเครียด ความเครียดมักจะแสดงออกมาทางใบหน้า และการยิ้มจะช่วยปกป้องเราจากการดูเศร้าหมอง เหนื่อยล้า เมื่อคุณเกิดความเครียด ให้ลองสร้างรอยยิ้มบนใบหน้า ความเครียดที่มีอยู่ย่อมลดลง และทำให้คุณสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้ดียิ่งขึ้น

4. การยิ้มช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน การยิ้มจะช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในตัวคุณทำงานดีขึ้น เมื่อคุณยิ้ม ระบบการทำงานก็จะพัฒนาดีขึ้น อาจเป็นเพราะว่าคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น อีกทั้ง “การยิ้ม” ยังสามารถป้องกันการเกิดไข้และไข้หวัดได้อีกด้วย

5. การยิ้มจะช่วยหลั่งสารเอ็นโดรฟินซ์ สารแก้ปวดตามธรรมชาติ และสารซีโรโทนิน (สารทางประสาท) ออกมา จากการศึกษาค้นคว้าพบว่า “รอยยิ้ม” จะช่วยหลั่งสารดังกล่าว อันเป็นสาเหตุที่ทำให้เรารู้สึกดี ดังนั้น “การยิ้ม” ก็ถือเป็นยารักษาโรคแบบธรรมชาติ

ข้อดีของการยิ้ม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์