หยุด!! “โรคอ้วน” อย่างได้ผล


“แก่นตะวัน” เป็นสมุนไพรมาแรงของพ.ศ.นี้ ด้วยสรรพคุณที่เต็มเปี่ยม และเห็นผลอย่างชัดเจน เข้ายุคสมัยที่ใครๆก็ต้องการมีหุ่นทรงองเอว ไม่อยากมีไขมันส่วนเกิน ซึ่ง “แก่นตะวัน” จึงตอบโจทย์นี้ได้อย่างดีทีเดียว ทำมาความรู้จักกับพืชชนิดนี้กัน 

สำหรับ "แก่นตะวัน" นั้น เรียกได้หลายชื่อทั้ง "ทานตะวันหัว" และ "แห้วบัวตองสามารถปลูกได้ดีในเขตร้อน และเขตกึ่งหนาวอย่างทวีปยุโรป ทำให้ต้น "แก่นตะวัน" เป็นที่รู้จักในหลาย ๆ ภูมิภาค ต้นจะสูงประมาณ 1.5 ถึง 2 เมตร มีขนตามกิ่งและใบ ส่วนดอกของ "แก่นตะวัน" มีสีเหลืองสดใสคล้ายกับดอกบัวตอง และทานตะวัน แต่ขนาดจะเล็กกว่ามาก นอกจากนี้ "แก่นตะวัน" ยังมีหัวใต้ดินคล้ายมันฝรั่งไว้สำหรับเก็บสะสมอาหาร ซึ่งที่หัวของแก่นตะวันนี่เอง ที่จัดว่ามีสรรพคุณดีเยี่ยม
 
ตำรับที่ใช้ลดความอ้วนของตะวันที่มีหลายคนทดลองแล้วได้ผลจริง น้ำหนักที่เกินมาลดลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ต้องอดอาหาร ไม่ได้ให้ซูบเหมือนคนอมโรค เพราะสามารถรับประทานหัวสดๆของแก่นตะวันประมาณ 2-3 หัว ก่อนอาหารประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ทานอาหารตามปกติ ซึ่งรสชาติของแก่นตะวันจะเหมือนกับหัวแห้ว หรือมันแกว รับประทานง่าย
 
สรรพคุณของแก่นตะวัน จะมีสารอินนูลิน ที่เต็มไปด้วยน้ำตาลฟรักโตสโมเลกุลยาว จึงเป็นพืชพรีไบโอติกที่มีเส้นใยสูงมาก หากรับประทานเข้าไป สารดังกล่าวจะไปช่วยดักจับยึดไขมันในเส้นเลือด ไม่ว่าจะเป็นคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ หรือ LDL ที่เรารับประทานเข้าสู่ร่างกายมากเกินไปทิ้งออกทางอุจจาระ จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ถ้าใครที่ไม่ค่อยแข็งแรงเพราะมีภูมิคุ้มกันต่ำ "แก่นตะวัน" ก็ถือเป็นสมุนไพรที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้ดีขึ้น เพราะอินนูลินจะไปช่วยลดปริมาณแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคในระบบทางเดินอาหาร เช่น โคลิฟอร์ม และ อี.โคไล ในขณะเดียวกัน "แก่นตะวัน" ก็จะไปเพิ่มการทำงานของแบคทีเรียที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายคือ บิฟิโดแบคทีเรีย และแลคโตบาซิลัส ให้เจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย สมุนไพรชนิดนี้ยังสามารถนำมาประกอบอาหารได้ด้วย

หยุด!! “โรคอ้วน” อย่างได้ผล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์