ยอดฮิต ‘ชมวิว’ ตึกสูง



ทริปแอดไวเซอร์
เอาใจนักเดินทางที่ชื่นชอบการชมวิวจากตึกระฟ้าที่มีชื่อเสียงทั่วโลก ด้วยรายชื่อ 10 อันดับตึกสูงที่มีความโดดเด่นในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวที่สวยงาม โดยการจัดอันดับครั้งนี้ได้อ้างอิงจากบทวิจารณ์และการแสดงความคิดเห็นของนักเดินทางทั่วโลก

1. เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ – เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เซี่ยงไฮ้ เวิลด์ ไฟแนนเชียล เซ็นเตอร์ ถูกออกแบบครั้งแรกในปีพ.ศ. 2540 เพื่อให้เป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูง 101 ชั้น และมีจุดชมวิว 3 แห่งอยู่บนชั้น 94 ชั้น 97 และชั้น 100 ที่จะมอบประสบการณ์การชมวิวที่แตกต่าง

2. มารีน่า เบย์ แซนด์ส สกายพาร์ค – ประเทศสิงคโปร์

มารีน่า เบย์ แซนด์ส รีสอร์ทหรูที่ตั้งอยู่บนมารีน่า เบย์ ในประเทศสิงคโปร์ ด้วยความสูง 200 เมตร ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชมวิวทิวทัศน์อันน่าประทับใจของสิงคโปร์ได้โดยรอบ นอกจากเป็นจุดชมวิวแล้ว ที่สกายพาร์คยังมีสวนและสระว่ายน้ำกลางแจ้งแบบอินฟินิตี้ สำหรับให้บริการเฉพาะแขกของโรงแรมเท่านั้น นักเดินทางท่านหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า “เราสามารถชมวิวของสิงคโปร์แบบ 360 องศาได้จากที่นี่”

3. ยูเรกา สกายเด็ค 88 – เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย

ยูเรกา สกายเด็ค 88 ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย จะมอบประสบการณ์ในการชมวิวที่แตกต่าง ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ตรงข้ามแม่น้ำยาร์ร่า ตึกสูงแห่งนี้มีลิฟท์ที่มีความเร็วสูงที่สุดในซีกโลกใต้ และยังเป็นตึกระฟ้าแห่งเดียวในโลกที่มอบประสบการณ์ในการชมวิวที่เรียกว่า The Edge ซึ่งเป็นการชมวิวบนพื้นกระจกใส โดยพื้นกระจกจะยื่นออกไปนอกตัวอาคาร 3 เมตรเสมือนท่านยืนอยู่บนอากาศ “นับว่าเป็นการชมวิวเมืองเมลเบิร์นแบบมุมสูงที่ดีที่สุด” นักเดินทางท่านหนึ่งได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์

4. สกายพอยท์ โกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย

5. สกาย ทาวเวอร์ โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์

6. โตเกียว ซิตี้ ประเทศญี่ปุ่น

7. ตึกเมโทรโพลิแทน หรือ ที่ว่าการมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

8. หอไข่มุก (ตงฟางหมิงจูต่า) ประเทศจีน

9. มาเก๊า ทาวเวอร์ คอนเวนชั่น แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เซ็นเตอร์ ประเทศจีน

10. ไบเท็กซ์โก ไฟแนนเชียล ทาวเวอร์ สกายเดค ประเทศเวียดนาม


ยอดฮิต ‘ชมวิว’ ตึกสูง


ยอดฮิต ‘ชมวิว’ ตึกสูง

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์