ประวัติเจ้ากบเคโระ



กบเคโระ มีชื่อเต็มว่า Kerokerokeroppi เคโระเคโระเคร็อปปิ เป็นตัวการ์ตูนในสังกัดบริษัทซานริโอ ประเทศญี่ปุ่น ผู้ออกแบบและเจ้าของตัวการ์ตูนน่ารักมากมาย ตัวที่โด่งดังที่สุดคือเจ้า เหมียวคิตตี้

เคโระแจ้งเกิดในปี 2530 (ค.ศ.1987) ปรากฏทางสินค้าของที่ระลึกในปี 2531 จากนั้นขายดิบขายดีทั่วญี่ปุ่น รวมถึงนอกประเทศด้วย จนปี 2533 ขึ้นแท่นที่มีผู้โหวตให้เป็นตัวการ์ตูนยอดฮิตที่สุด

จากนั้นสินค้าเคโระขยายไปเป็นวิดีโอเกมในสังกัดนินเทนโด จึงมีเพื่อนพ้องและญาติกบโผล่ขึ้นมาอีกหลายตัว

เว็บไซต์ซานริโอ ลงคำบรรยายเจ้ากบเคโระว่า มีชื่อจริงว่า ฮาสึโนอุเอะ เคร็อปปิ เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม ที่บึงโดนัท

ชื่อเคโระ มาจากเสียงร้องของกบว่า croak...croak คร้ก...คร้ก (แต่คนไทยฟังเสียงว่า อ๊บอ๊บ) ส่วน Hasunoue หมายถึง ใบบัว

ในครอบครัวมี 5 ตัว พ่อชื่อเคโรปะ เป็นหมอ แม่ชื่อ เคโรมะ เป็นคนทำกับข้าวเก่งมากจนเปิดร้านอาหารได้ เคโระชอบกินข้าวปั้นฝีมือแม่มาก มีพี่สาวชื่อ ปิกกิ และน้องชาย ชื่อ โคร็อปปิ

เคร็อปปิเป็นกบดาวดังใน บึงโดนัท มีนิสัยกระตือรือร้น กล้าหาญ มองโลกในแง่ดี ไม่มีอะไรที่จะมาทำให้ท้อได้นานนัก เพราะจะกลับมามีความหวังได้เหมือนเดิม รักการผจญภัย ว่ายน้ำเก่งเป็นเลิศ และร้องเพลงเก่ง

นอกจากนี้เคโระยังมีแฟนชื่อ เคโรลีน เพื่อนชื่อ โนเบะรัน เคียวโระสุเกะ กังตะ เดนเดน เทรุเทรุ และเคโรเกะ เป็นต้น

สำหรับบริษัทซานริโอ มีประวัติย่อๆ ว่า ก่อตั้งโดย ชินทาโร่ สึจิ ผู้ก่อตั้งบริษัทผ้าไหมยามานาชิ ในปี 2503 จากนั้นขยายกิจการจากผ้าไหมไปทำรองเท้าแตะลายดอกไม้ ขายดีมากจนได้หลักว่า ถ้ารองเท้าแตะมีลายสวยๆ จะดึงดูดลูกค้าได้ยิ่งขึ้น จากนั้นจึงจ้างนักวาดการ์ตูนมาช่วยออกแบบสินค้า

ในปี 2516 จึงตั้งบริษัทซานริโออย่างเป็นทางการ คำว่า ซานริโอ มาจากภาษาสเปน แปลว่า แม่น้ำศักดิ์สิทธิ์ ผลิตสินค้าตัวการ์ตูนออกมา และแจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างกับ เฮลโหล คิตตี้ (Hello Kitty) ในปี 2517 เป็นการ์ตูนที่ทำยอดขายให้บริษัทอย่างระเบิดเถิดเทิง

คุณชินทาโร่ สึจิ ยังออกแบบตัวการ์ตูน The Little Twin Stars ด้วยตนเอง ขณะที่ทีมงานสร้างสรรค์ตัวละครการ์ตูนออกมาเรื่อยๆ ล้วนถูกใจลูกค้า ไม่ว่า เจ้ากบเคโระ รวมถึง My Melody, Tuxedo Sam, Badtz-Maru, Chococat, Cinnamoroll, Sugarbunnies เป็นต้น

ซานริโอยังมีสวนสนุก 2 แห่งใหญ่ในญี่ปุ่น แห่งหนึ่งอยู่ในกรุงโตเกียว ชื่อ Sanrio Puroland และอีกแห่งชื่อ Harmonyland อยู่จังหวัดโออิตะ เกาะคิวชู


ประวัติเจ้ากบเคโระ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์