นิสสัน ตั้งเป้าขายรถอัจฉริยะในปี 2563

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐ เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ว่า ในอีก 7 ปีข้างหน้า บรรดาผู้ขับขี่จะได้ใช้รถที่สามารถปล่อยมือจากพวงมาลัย โดยให้สมองกลทำหน้าที่ควบคุมและบังคับรถแทน ซึ่งบริษัทนิสสันในญี่ปุ่นประกาศแผนการผลิตรถยนต์ที่ขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเองและส่งขายสู่ตลาดอย่างเร็วที่สุดในปี 2563 นิสสัน ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นระบุต่อไปว่า ทางบริษัทพร้อมแล้วที่จะปฏิวัติเทคโนโลยีการขับเคลื่อนรถด้วยตัวเอง และได้เริ่มลงมือสร้างถนนจริงเพื่อทดสอบรถอัจฉริยะแล้ว


นายคาร์ลอส โกสน์ ซีอีโอของนิสสันบอกว่า ทางบริษัทพร้อมเปิดตัวเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยตัวเองในปี 2563 หลังจากเคยเปิดตัวรถขนาดเล็กที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาแล้วเมื่อปี 2553 และนิสสันตั้งเป้าสร้างรถขับเคลื่อนตัวเองที่สามารถขายได้ในราคาซึ่งสมเหตุสมผล 

นิสสันระบุต่อไปว่า ได้ดำเนินการทดสอบการพัฒนาเทคโนโลยีป้องกันความปลอดภัย ซึ่งใช้ระบบเซ็นเซอร์และกล้องขนาด 360 องศา เพื่อช่วยคนขับในการจอดรถและป้องกันการชน สำหรับการขับเคลื่อนรถโดยอัตโนมัติ จะช่วยส่งเสริมความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุ อีกทั้งยังช่วยให้คนชราและผู้พิการมีอิสระในการเดินทางไปไหนมาได้สะดวกยิ่งขึ้น


นิสสัน ตั้งเป้าขายรถอัจฉริยะในปี 2563

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์