แก้ปัญหาสิวอักเสบ ด้วยกระเทียม

กระเทียม สามารถกำจัดสิวได้เนื่องจากมีส่วนประกอบของซัลเฟอร์ และเป็นหนึ่งในยาที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคอื่นได้อย่างดี อันได้จากธรรมชาติการรักษาสิวด้วยกระเทียมนั้นค่อนข้างง่าย แค่ปลอกเปลือกกระเทียม แล้วหั่นกระเทียม นำน้ำที่ออกมาจากส่วนที่หั่นมาทา ตรงบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 8-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ 

หรืออีกวิธีคือ ปอกเปลือกกระเทียม นำไปบด ผสมกับน้ำอุ่น 1 ถ้วย นำสำลีชุบน้ำที่ผสมแล้ว มาทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ให้แห้งเหมือนวิธีแรก แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนความงามค่ะ  การใช้กระเทียมทาผิวที่เป็นสิวนั้นไม่เพียงแค่กำจัดสิวเท่านั้น แต่ยังช่วยกำจัดรอยจุดด่างดำจากสิว และสิวหัวหนองได้ด้วย 

และมากไปกว่านั้นการบริโภคกระเทียมก็ยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องสิว กินกระเทียมดิบทุกวัน วันละ 3 หัว ในเวลา 3 เดือน จะช่วยทำความสะอาดกระแสเลือด ทำให้การส่งผ่านออกซิเจนไปที่เซลล์ผิวได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยจัดการกับสิวได้ดีขึ้นและทำให้สิวหายได้เร็วขึ้น หากรู้สึกไม่ชินกับกลิ่นอันรุนแรงของกระเทียม อาจใช้วิธีแช่กระเทียมที่บดแล้วในน้ำนมประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนดื่มนั่นจะช่วยขจัดกลิ่นของกระเทียมออกไป ในขณะที่ยังคงความสามารถของผลที่ได้ในการรักษาของกระเทียมเอาไว้อยู่ค่ะ

แก้ปัญหาสิวอักเสบ ด้วยกระเทียม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์