อย่าคิดมากและอย่าประมาท

มีหลายครั้งที่ผู้หญิง เราคิดมาก และเราก็จะประมาทกับหลายสิ่ง วันนี้เราจึงคำแนะนำว่าเราอย่าคิดมากและอย่าประมาท รอบคอบเอาไว้ดีกว่าไม่ว่าเรื่องใดๆ ก็จะผ่านไปได้ด้วยดี

คิดจนหาไม่ได้ หรือคิดมากจนยากที่จะหาได้ เพราะเกรงโน่นเกรงนี่ ตัดสินใจไม่ได้แน่นอนสักที “คิดมากจะยากนาน” เขาว่าเช่นนั้น แล้งก็พูดต่ออีกด้วยว่า “คิดน้อยพลอยรำคาญ” ก็ว่ากันไปอีกต่อจากประโยคแรก คิดไปคิดมาก็เลยว่างเปล่า อันมีความหมายว่าไม่ได้อะไรมาเลยในชีวิตเรื่องของเขาอันเป็นเพศตรงข้าม ไม่มีเขา ไม่มีเพื่อนร่วมหัวใจที่แน่นอนสักหนึ่งเดียว

คิดมากน่ะดีแล้ว คิดน้อยก็ไม่มีความแน่นอนอะไรนัก เพราะเป็นเรื่องของคนที่ไม่รอบคอบ ปราศจากความละเอียด ไม่มีความลึกซึ้งและหละหลวม อาจจะเกิดการเสียหายขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง ฝรั่งบอกว่า เป็นลักษณะของคนที่มีจิตใจ “แคร์ลิส” มากเกินไปนั่นเอง

ประมาทนักว่าอย่างงั้นเถอะ “ความประมาทเป็นหนทางแห่งความตาย” มีผู้ย้ำเตือนเอาไว้แล้วตั้งแต่โบราณกาล เป็นคำเตือนที่ดีมาก นั่นก็เพราะเหตุว่า ความประมาทของมนุษย์เรานั้นบ่งบอกถึงความเลวร้ายที่จะทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างมืดลงได้แทนที่จะสว่างไสวและมองเห็นหนทางที่จะก้าวเดินไปไหนมาไหนง่าย ๆ กลับต้องถูกบางสิ่งบางอย่างเล่นงานเอาแทบเป็นแทบตาย

ประมาท เชื่อคนง่าย เกิดไปเชื่อทุกอย่าง เพราะวางใจเขา มอบอะไรให้หมดคล้อยตามไปหมด พูดอะไรก็เชื่อแล้วปฏิบัติตามเขาไปเสียหมด ชนิดที่ว่าฉันจะปฏิบัติตามอย่างหน้าชื่นตาบาน ผลที่ได้รับปรากฏถูกกลลวงโดยตลอด! ผู้ที่ไม่ประสงค์ดีเล่นงานจนหมดเนื้อหมดตัวไปแล้วชนิดที่เชื่อสนิท คนสนิทกันมาก ญาติกันอีกด้วยกลับเชือดเฉือนเอาไปอย่างน่าเจ็บปวดนัก นับว่าเป็นการเสียรู้กับคนด้วยกันอย่างแสบสันต์จริง ๆ สร้างความหายนะให้อย่างน่าชังที่สุด บุคคลอย่างนี้ก็มีอยู่ ด้วยเหตุนี้เองจึงอย่าเป็นคนประมาท รอบคอบเอาไว้ย่อมดีกว่า


อย่าคิดมากและอย่าประมาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์