เดทครั้งแรก.. ทำยังไงดี

1.การเตรียมตัว

ไม่ว่าจะทำอะไรหากเตรียมตัวมาดีก็ต้องถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะอย่างน้อยก็ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเราได้ไม่มากก็น้อย อย่างแรกที่เราต้องเตรียมสำหรบการออกเดทครั้งแรกคือการเตรียมเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย เสื้อผ้าหรือชุดที่สวมใส่ต้องสะอาดเรียบร้อย ไม่ใช่ยับยู่ยี่เหมือนเพิ่งขุดเอามาจากใต้เตียง และควรเลือกแบบที่เหมาะสมกับสถานที่ ๆ นัดหมายไปพบกัน เช่น ถ้านัดไปสวนสนุกก็ควรใส่ชุดแบบทะมัดทะแมง ไม่ใช่ใส่เดรสสั้นกุดคงหมดสนุกกันทั้งคู่ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรแต่งหน้าให้มากเกินไปจนดูเว่อร์เพราะจะทำให้เขารู้สึกว่าคุณเป็นคนที่เยอะและสนใจแต่ตัวเอง

2.การแสดงออกทางภาษากาย

รอยยิ้มเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้คุณดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อเจอคู่เดทของคุณภาษากายอย่างแรกที่คุณควรทำคือ การส่งรอยยิ้มไปให้เขา เพราะคงไม่มีใครชอบคนหน้าตาบูดบึ้ง หรือเฉยชามากกว่าคนที่ยิ้มง่ายอย่างแน่นอน นอกจากนี้การที่คุณยิ้มให้เขายังเป็นการแสดงออกที่ทำให้เขารู้สึกว่าคุณกำลังมีความสุขและพึงพอใจที่ได้อยู่ใกล้เขาอีกด้วย

3.การสนทนา

ควรเริ่มจากการทักทาย ถ้าอีกฝ่ายมีอายุมากกว่า ฝ่ายที่อายุน้อยกว่าควรยกมือไหว้ทักทายและกล่าวคำสวัสดีอย่างสุภาพ เพราะมันจะสร้างความประทับใจและทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเอ็นดูในกิริยาที่น่ารักของเรา หัวข้อในการสนทนาไม่ควรจะพูดแต่เรื่องของตัวเองฝ่ายเดียว แต่ควรเริ่มจากการคุยในเรื่องทั่ว ๆ ไป เช่น เรื่องกิจกรรมยามว่าง งานอดิเรก หนังสือหรือภาพยนตร์ที่ชอบ แฟชั่น อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว เมื่อรู้สึกว่าการพูดคุยเริ่มลื่นไหลก็ค่อย ๆ เขยิบเข้าในเรื่องใกล้ตัวมาก ขึ้น เช่น เรื่องงาน เรื่องการเรียน เรื่องครอบครัว เรื่องสุขภาพ

4.การจ่ายเงิน

เรื่องนี้เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญและละเอียดอ่อนมากสำหรับเดทแรก เวลาไปเดทที่อาจจะนัดพบรับประทานอาหารกันก็ต้องมีการจ่ายค่าอาหาร การจ่ายเงินก็มีอยู่2แบบ คือ

4.1 แบบอเมริกันแชร์ อันนี้อาจจะเพื่อความสบายใจของทั้ง 2 ฝ่ายที่เมื่อนัดเดทครั้งแรกได้ผ่านไปแล้ว อาจรู้สึกไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ต่อไปว่า จะคบกันในฐานะเพื่อนหรือแฟนดี การจ่ายเงินแบบอเมริกันแชร์คือต่างคนต่างจ่ายนั้นก็ดีที่สุด
4.2 ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเป็นคนจ่าย ส่วนใหญ่จะเป็นฝ่ายชายที่จะจ่ายให้ฝ่ายหญิงเพราะนั่นเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่าเขาต้องการจะเป็นคนดูแลคุณ ซึ่งเมื่อเขายินดีที่จะจ่าย คุณก็ควรจะน้อมรับอย่างสุภาพด้วยการยกมือไหว้หรือกล่าวขอบคุณ โดยที่อย่าพยายามออกตัวหรือแย่งเขาจ่ายเงินเด็ดขาด เพราะนั่นอาจทำให้เขารู้สึกว่าคุณกำลังไม่ให้เกียรติเขาอยู่ก็เป็นได้ แต่ถ้าคุณรู้สึกอยากจะตอบแทนเขาบ้างก็อาจซื้อขนมหรืออะไรเล็กน้อยตอบแทนน้ำใจของเขาได้ในภายหลัง

5.การลาจากกัน

ก่อนจะลาจากกันทั้งสองฝ่ายอย่าลืมกล่าวคำขอบคุณสำหรับความสุขและความประทับใจในการที่ได้ใช้เวลาด้วยกัน และสำหรับการนัดเดทครั้งแรกนั้นไม่ควรจะกลับบ้านดึกมากเกินไป ซึ่งอย่างช้าที่สุดไม่ควรเกินเวลาสองทุ่ม ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางกลับ และเพื่อเป็นการแสดงออกถึงการที่ฝ่ายชายให้เกียรติกับฝ่ายหญิง และเป็นการแสดงออกถึงการวางตัวที่ดีของฝ่ายหญิงเอง


เดทครั้งแรก.. ทำยังไงดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์