ภัตตาคารนี้รับลูกค้าแค่ครั้งละ 2 คน ทั้งร้านมีโต๊ะเดียว

ภัตตาคารหรูในประเทศอิตาลีที่ได้ชื่อว่า “เล็กที่สุดในโลก” เพราะทั้งร้านมีแค่โต๊ะเดียวและจะให้บริการลูกค้าแค่ครั้งละ 2 คนเท่านั้น

ภัตตาคารแห่งนี้มีชื่อว่า ”โซโล เปอร์ ดูเอ (Solo Per Due)” ตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆ ที่มีชื่อว่า “วาโกเน” ในแคว้นลาซีโอ (ห่างจากกรุงโรม 68 ก.ม.) ภายในร้านมีโต๊ะอาหารเพียงแค่ตัวเดียว รองรับลูกค้าได้ครั้งละสองคน จึงเป็นที่มาของชื่อร้านซึ่งหมายความว่า “สำหรับสองคนเท่านั้น” ในภาษาอิตาลี

สาเหตุที่ทั้งร้านมีแค่โต๊ะเดียวไม่ได้เป็นเพราะมีเนื้อที่จำกัด หากเป็นเพราะเจ้าของร้านต้องการมอบความเป็นส่วนตัว และการบริการที่พิเศษสุดๆ สำหรับลูกค้า ทำให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาคู่รัก เดินทางมารับประทานอาหารท่ามกลางบรรยากาศอันแสนโรแมนติกที่ภัตตาคารแห่งนี้ ถึงแม้จะมีเพียงโต๊ะเดียวแต่ภัตตาคารแห่งนี้ก็ไม่มีการแจกบัตรคิว ไม่มีการยืนออหรือเข้าแถวรอที่หน้าร้าน ลูกค้าที่จะเข้ามารับประทานอาหารต้องจองโต๊ะล่วงหน้าเท่านั้น (ถึงมีเงินและโต๊ะว่าง แต่ถ้าไม่จองล่วงหน้าก็หมดสิทธิใช้บริการ และจะต้องจองผ่านทางอีเมล์เท่านั้น)

แม้ที่นี่จะมีเพียงโต๊ะเดียวแต่คุณภาพของอาหารและการบริการไม่แพ้ภัตตาคารหรูทั่วไป โดยจะเปิดให้บริการอาหารอิตาเลียนเฉพาะมื้อกลางวันและมื้อค่ำ ทันทีที่ลูกค้านั่งประจำที่แสงไฟก็จะค่อยๆ หรี่ลงก่อนถูกแทนที่ด้วยแสงเทียน ขณะที่บริกรจะเข้ามาขัดจังหวะเฉพาะตอนเสิร์ฟอาหารหรือเครื่องดื่ม และตอนที่ลูกค้าสั่นกระดิ่งเงินเรียกเท่านั้น ส่วนสนนราคาค่าอาหารนั้นจะอยู่ที่ 250 ยูโร หรือประมาณ 10,681 บาทต่อคน (ไม่รวมค่าไวน์และแชมเปญ) และจะรับเป็นเงินสดเท่านั้น

ทั้งนี้ หากลูกค้าต้องการบริการพิเศษ เช่น รถเฟอร์รารี่ (เช่า), ลิมูซีนรับส่งพร้อมโชเฟอร์, การแสดงดอกไม้ไฟ, ตกแต่งดอกไม้สดเพิ่มเติม ฯลฯ ทางร้านก็ยินดีจัดให้แต่จะต้องแจ้งล่วงหน้า 7 วัน


ภัตตาคารนี้รับลูกค้าแค่ครั้งละ 2 คน ทั้งร้านมีโต๊ะเดียว


ภัตตาคารนี้รับลูกค้าแค่ครั้งละ 2 คน ทั้งร้านมีโต๊ะเดียว


ภัตตาคารนี้รับลูกค้าแค่ครั้งละ 2 คน ทั้งร้านมีโต๊ะเดียว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์