ลือ Galaxy S5 จะใช้บอดี้โลหะ



ใครที่ไม่ชอบใช้มือถือซัมซุงเพราะบอดี้ทำมาจากพลาสติกมั่ง? ตอนนี้มีข่าวลือบอกว่าสมาร์ทโฟน Galaxy S5 ที่จะออกในปีหน้า อาจจะใช้บอดี้โลหะแล้ว

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ซัมซุงมีข่าวลือเรื่องเปลี่ยนบอดี้จากพลาสติกมาใช้โลหะ ช่วงที่ก่อน Galaxy S4 ก็เคยมีข่าวลือนี้ออกมาเช่นกัน แต่พอเครื่องออกวางตลาดก็ไม่เห็นเป็นจริงตามข่าว

ข่าวลือนี้มีที่มาจาก ET News เว็บข่าวจากเกาหลีรายงานว่าซัมซุงต้อการจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ของตัวเองด้วยการใช้โลหะแบบพรีเมียมมาผลิตสมาร์ทโฟน มือถือรุ่นแรกที่จะใช้บอดี้โลหะ (แม็กนีเซียมและอะลูมิเนียมน่าจะเป็นตัวเลือกที่จะนำมาใช้) จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2014 ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับข่าวลือของ Galaxy S5 ที่จะออกในช่วงเวลาเดียวกัน ถ้าหากยอดขายไปได้สวย ทางซัมซุงอาจจะเปลี่ยนบอดี้รุ่นอื่นๆ ในราคาที่ใกล้เคียงกันมาใช้โลหะด้วย

ฟังดูก็คล้ายๆ กับกลยุทธ์ของ HTC ที่เริ่มใช้บอดี้อะลูมิเนียมกับ HTC One ก่อน ต่อจากนั้นค่อยออก HTC One Mini ที่มีการปรับสเปคภายในลงมาเล็กน้อยเพื่อเน้นจุดขายเรื่องราคาและแยกตลาดออกจากมือถือระดับบนอย่างชัดเจน มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟน HTC One Max ก็จะใช้วิธีแบบเดียวกัน

แม้จะเปลี่ยนมาใช้บอดี้โลหะกับ Galaxy S5 แต่ข่าวร้ายที่ตามมาก็คือ ฝาหลังอาจจะถอดออกมาเปลี่ยนแบตเตอรี่เองไม่ได้แล้ว ซึ่งนี่ถือเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างระหว่างมือถือแอนดรอยด์ระดับท็อป (แม้ HTC One รุ่นที่วางขายในจีนจะมีส่วนของฝาหลังที่ถอดออกมาได้ แต่เมื่อถอดออกมาจะมีแค่ช่องใส่ซิมการ์ดเท่านั้น ยังถอดแบตไม่ได้) ยังไงข่าวลือก็ยังคงเป็นข่าวลือ ก็คงต้องรอให้เครื่องจริงวางจำหน่ายก่อนถึงจะรู้ค่ะ

ที่มา dailygizmo.tv

ลือ Galaxy S5 จะใช้บอดี้โลหะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์