ซดนิ้วโป้งพร้อมเหล้า ไม่สนผับห้าม-ยอมจ่ายเงินค่าปรับ



สำนักขาวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ว่า นายจอช คล๊าค์ หนุ่นคนดัชาวสหรัฐผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เฮอริเคนแคทรีนาถล่มสหรัฐ สร้างความฮือฮาไปทั่วท้องถิ่นในเมืองนิวออร์ลีน หลังจากโชว์ความกล้า ซดนิ้วโป้งพร้อมเหล้า 1 ช็อต ตามธรรมเนียมฮิตในอดีตของเมืองนี้ โดยเจ้าตัวยอมควักเงินส่วนตัวกว่า 15,000 บาท เพื่อจ่ายให้เป็นค่าปรับของร้านที่ห้ามการดื่มพิศดารในลักษณะนี้


โดยภาพในคลิปวีดีโอแสดงให้เห็นนายจอช ซดนิ้วโป้งซีด ๆ ในแก้วเหล้าช็อต อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความฮือฮาของผู้คน พร้อมกับควักเงินออกมา 500 ดอลลาร์ตบบนโต๊ะ เพื่อจ่ายเป็นค่าปรับของทางร้านเหล้าแห่งนี้ โดยเจ้าตัวบอกว่า ไหนนิ้วเท้า ผมกลืนไปแล้ว ผมช็อกพวกคุณไปเลยสิ


ที่ผ่านมา เมืองนิวออร์ลีน มีธรรมเนียมการดื่มเหล้าพร้อมนิ้วโป้ง ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 1973 จากกรณีนายดิก สตีเฟ่นสัน ได้เจอนิ้วเท้าถูกตัดอยู่ในขวดดอง และเขาได้ซดมัน และตั้งเป็นกฎสำหรับหมู่เพื่อนฝูงของเขา ด้วยการกินแชมเปญในแก้วเบียร์พร้อมนิ้วเท้า และทำให้คนอื่นหันมาทำตาม แต่กลายเป็นภาระสำหรับร้านเหล้าที่ต้องหานิ้วโป้งจากคนที่จะบริจาคให้แก่ลูกค้ารสนิยมพิศดารนี้ แต่ต้องตั้งกฎปรับเงินลูกค้าที่ดื่มนิ้วเท้าพร้อมเหล้า


ขณะที่นายจอช คล๊ารค์ ยังคงอยู่ในเมืองนิวออร์ลีนซึ่งพังราบเพราะพิษพายุถล่มและน้ำท่วม โดยเขาไม่ยอมทิ้งเมืองนี้ในช่วงเกิดวิกฤต และได้บันทึกภาพเหล่าผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และสำหรับนิ้วเท้าที่เขาซดกับเหล้านั้นเป็นของชายรายหนึ่งที่มีอาชีพเป็นผู้รั้ว ที่ต้อวนิ้วโป้งขาดเพราะถูกอุบัติเหตุถูกเลื่อยไฟฟ้าตัด ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บนิ้วโป้งไว้ และบริจาคให้แก่ร้านเหล้า เมื่อเดือนเม.ย.ปี 2002


ซดนิ้วโป้งพร้อมเหล้า ไม่สนผับห้าม-ยอมจ่ายเงินค่าปรับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์