บรรเทาอาการผิวไหม้แดด

ผิวของคุณหากเกิดอาการผิวไหม้แดด หลังจากที่คุณไปทำกิจกรรมท้าแดด หรือโดดแดดเผาโดยไม่ตั้งใจและหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผิวหนังของคุณอาจจะดำและแดงแถมยังลอกอีกเราจะดูแลผิวให้สุขภาพ ดีได้เหมือน เดิมยังไง

แดดบ้านเราเป็นแดดที่ค่อนข้างแรง อย่าปล่อยปละละเลยจนไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ แต่หากเผลอไปแล้ว ทำให้ผิวไหม้ จะทำยังไงกันดี

อย่าเพิ่มคิดว่าการโดนแดดเผาไหม้จนเกรียม คุณต้องทำการขัดเซลล์ที่เป็นรอยดำคล้ำให้หลุดออก เพราะนั่นคือความคิดที่ผิด สาวๆ ที่ไปเผชิญแดดแรงๆ มา ไม่ควรอาบน้ำโดยถูสบู่แรงๆ หรือแม้แต่การขัดผิวสครับผิวใดๆ เพราะจะทำให้ผิวที่กำลังบอบบางของคุณ เกิดการปวดแสบและบางมากขึ้น

ผู้หญิง เราปล่อยหน้าสดเผชิญโลกบ้างก็ได้ อย่ามัวแต่กังวลว่าการใช้เครื่องสำอางจะช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ บนหน้า ยิ่งผิวหน้าที่เพิ่งไปปะทะกับแดดแรงๆ มา ควรให้ผิดหน้าของคุณได้พักผ่อนบ้างดีกว่า ฟื้นฟูจนกลับมาขาวเนียนเมื่อไหร่ ค่อยกลับมาแต่งหน้า

ไม่เพียงแค่การดูแลภายนอกเท่านั้น ภายในคุณสาวๆ ควรจะงดเครื่องดื่มประเภทที่มีคาเฟอีนทั้งหลาย ทั้งชา กาแฟ และน้ำอัดลมต่างๆ

แน่นอนว่า "น้ำ" คือตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้ผิวพรรณกลับมาชุ่มชื้นดังเดิม หมั่นดื่มน้ำเปล่าสะอาดให้บ่อยครั้ง เพื่อผิวพรรณที่สวยนุ่มชุ่มชื่นตลอดกาล เพราะไม่เพียงแค่ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง แต่ยังช่วยรักษาสุขภาพ ภายในร่างกายของเราด้วย

คันๆ การที่ผิวคุณถูกแดดเผาไหม้นั้น ทำให้คุณรู้สึกคันคะเยอเพราะผิวแห้งมาก แต่อดใจอดกลั้นห้ามเกาเด็ดขาด ยิ่งเกามากเท่าไหร่ แผลก็จะเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวหนังอักเสบมากขึ้นตามไปด้วย ถ้ารู้ว่าคันจนทนไม่ไหว ให้ใช้น้ำแข็งประคบบริเวณผิวที่คัน

ขาดไม่ได้และไม่ควรขาดนั่นคือการบำรุงผิว รวมไปถึงการทาครีมกันแดดก่อนออกไปตากแดดทุกครั้ง และทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการออกไปเผชิญแดดแรงๆ เพราะการรักษาผิวจะได้ผลดีไม่ได้ หากคุณไม่ได้ป้องกันผิวควบคู่กันไปด้วย


บรรเทาอาการผิวไหม้แดด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์