9 เมนูฮิตครองใจคนทำงาน

เรื่องอาหารการกินเป็นเรื่องสำคัญของเราทุกคน ยิ่งสาวออฟฟิศอย่างเราแล้วละก็ ต้องทำงานที่แข่งกับเวลา ในชั่วโมงเร่งด่วน จะขยับตัวไปไหนก็คงเป็นเรื่องยาก เมนูอาหารจานเดียวที่แสนจะธรรมดาจึงเป็นเมนูที่เราเลือกจะฝากท้องกัน แต่จะมีเมนูไหน จะฮิตครองใจเราคนทำงานอย่างเรา

ผัดกระเพรา
อยู่ๆเกิดคิดไม่ออก บอกไม่ถูกว่าจะกินไรในมื้อนี้ ผัดกระเพรา ไม่ว่าจะเป็นหมู ไก่ ทะเล คือคำตอบ เพราะเคยขึ้นชื่อว่าเป็น “เมนูสิ้นคิด” จึงเลยเป็นเมนูติดอันแรกของชาวกรุง ความเด็ดอยู่ที่ รสจัดที่ถูกปากคนไทย บวกกับกลิ่นใบกระเพราหอมๆ ราดข้าวสวยร้อน โป๊ะหน้าด้วยไข่ดาว แหม..ต้องว่าอร่อยเด็ดจริงๆ

Tips : ในผัดกระเพราเป็นอาหารที่มีน้ำมันมาก หากจะกินดีและได้ประโยชน์ ควรจะใส่กระเทียมให้มากขึ้น เพราะกระเทียมเป็นตัวช่วยในการลดไขมันได้เป็นอย่างดี หรือหากใครที่ “ยี้” กระเทียม ก็สามารถใส่ผักอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ถั่วฝักยาว ข้าวโพดอ่อน หัวหอมใหญ่ไปเพิ่มก็ได้

ก๋วยเตี๋ยว
ไปไหนมาไหน จะเห็นได้เลยว่า “ก๋วยเตี๋ยว” จะเป็นอาหารที่หารับประทานได้ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ หรือจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวปลาเย็นตาโฟก็อร่อยถูกใจคนกินทั้งนั้น เป็นเมนูที่ทานง่ายและครบเครื่อง มีทั้ง ลูกชิ้น เนื้อสัตว์ สารพัด จะเลือกกินแบบน้ำหรือแห้ง ปรุงเครื่องให้ถูกปาก เรียกว่าชามเดียวคุ้ม!

Tips : การทานก๋วยเตี๋ยวที่ถูกต้อง ไม่ควรจะปรุง ทานรสชาติที่ร้านทำมาให้เลยจะดีกว่า แต่ถ้าหากอยากทานแบบไม่อ้วน “เกาเหลา” ก็เป็นเมนูอีกทางเลือก แนะนำให้ใส่พริกไทยเพิ่มก็จะดี เพราะช่วยเร่งในการเผาผลาญ

ข้าวผัด
ที่ร้านอาหารหรือร้านกับข้าวตามสั่ง หลายๆคนก็เลือกที่จะสั่งเมนูนี้ เพราะเป็นเมนูที่เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี ข้าวผัดร้อนๆใส่ไข่ ใส่เนื้อสัตว์ต่างๆ ตามต้องการ ผัดให้เข้ากับเครื่องปรุงและผักอื่นๆ ไม่เกิน 5 นาที เราก็ได้อิ่มกับเมนูง่ายๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบทานรสจัดแล้ว

Tips : ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหาร ผัดๆ ทอดๆ นึกออกเลยว่าต้องเต็มไปด้วยน้ำมัน เมนูนี้ก็เช่นกันทานได้ แต่ก็ไม่ควรทานบ่อยนัก เป็นเมนูที่ให้พลังงานสูงจากทั้งน้ำมัน ข้าว และไข่ หากไม่อยากน้ำหนักเพิ่มกเลี่ยงเมนูนี้นะจ๊ะ

ข้าวมันไก่
เป็นอีกเมนูที่ฮิตติดลมบนไม่แพ้กัน เพราะอาหารที่ไม่ต้องใช้เวลานาน เตรียมข้าวมันที่ได้จากไก่ สับๆ ตบๆไก่ วางทับบนข้าว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรพิเศษ เพียง 2-3 นาที ก็ได้ทานดับอารมณ์หิวกันแล้ว ทุกวันนี้พ่อค้า แม่ค้า ก็ครีเอทเป็นข้าวมันไก่ทอด ไก่อบ ไก่เกาหลีให้เราได้เลือกอร่อยกัน

Tips : สาวกข้าวมันไก่อาจจะต้องระวังกันหน่อย เพราะแพทย์วิทยาศาสตร์ตรวจพบเชื้อจุลินทรีย์จากไก่ที่แขวนขาย หากแขวนไว้เกิน  5 ชั่วโมงเชื้อจะเติบโตเพิ่มขึ้น เมื่อทานไปแล้วอาจจะเกิดอาการท้องร่วงได้ ดังนั้นควรเลือกร้านให้ดี

ส้มตำ
มาถึงเมนูสุดแซ่บ เมนูโปรดสำหรับสาวๆที่กลัวอ้วนอย่าง “ส้มตำ” เมนูอิ่มอร่อย แต่แคลลอรี่น้อย เป็นอาหารที่ต้องบอกว่ามีครบทุกรส ไม่ว่าจะเปรี้ยว เผ็ด เค็ม หวาน คลุกเคล้าให้เข้ากันกับมะละกอสับ รวมความแซ่บอยู่ในจานเดียว พูดก็ถึงกลับน้ำลาย ต้องขอสักจาน

Tips : สำหรับคนที่ชอบกินรสจัดจะเสี่ยง กรดในกระเพาะอาหาร การกินอาหารเผ็ดทำให้เกิดกรดในกระเพราะอาหาร คนกินเผ็ดจึงมักมีอาการท้องขึ้นและรู้สึกอึดอัด

ราดหน้า – ผัดซีอิ๊ว
อาหารที่ต้องขายกันแบแพ็คคู่ เพราะวัตถุดิบที่ใช้เหมือนแทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเส้น หมู ผัก ต่างกันตรงแค่ราดหน้ามีน้ำ ผัดซีอิ๊วไม่มี แต่ถ้าพูดถึงความอร่อย สูสีกันมาเลยทีเดียว หากเบื่อข้าวเมื่อไหร่ อาหารจานเส้นก็เป็นอีกทางเลือก

Tips : ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว มีสิ่งที่ต้องระวังคือ การผัดเส้น ซึ่งจะทำให้เส้นกับน้ำมันโดนความร้อน หรือควันไฟ ก็อาจจะทำให้เกิดสารก่อมะเร็งได้เช่นกัน ดังนั้นการผัดให้เส้นไหม้เกรียมเกินไป ก็ทำให้เกิดสารก่อมะเร็งได้

ข้าวขาหมู
แค่ได้ยินชื่อก็อ้วนแล้ว  สำหรับเมนูเพิ่นน้ำหนัก เนื้อหมูติดมันส่วนขา  ที่เมื่อต้มกับเครื่องพะโล้หอมๆ ก็ทั้งหอมและน่ากิน ขาหมูพะโล้ที่เคี่ยวจนได้ที่ เสริฟพร้อมข้าวสวยและไข่ต้ม ทานคู่กับผักคะน้าต้นเขียว แก้เลี่ยนด้วยผักกาดดอง เท่านี้ก็ฟิน.. อิ่มท้องไปตลอดวันแล้ว

Tips : หากรักที่จะกินข้าวขาหมูแล้วต้องไม่กลัวที่จะอ้วน ถ้ากินเครื่องเคียงทุกอย่างครบ ไม่ว่าจะเป็น ผักกาดดอง ผักคะน้า กระเทียม เพราะมันจะมีคุณสมบัติที่เพิ่มเติมคุณค่าอาหาร ลบล้างไขมันจากขาหมูที่เป็นส่วนเกินได้พอดีกัน

ข้าวไข่เจียว
อีกเมนูที่กินง่าย ทำง่าย เชื่อว่าหลายคนก็จะต้องทำทานเองได้ แต่จะอร่อยไหม นั่นคืออีกเรื่อง กับไข่เจียว อาหารที่ดัดแปลงสูตรมีท็อปปิ้งให้คนทานได้เลือกใส่กันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น หมูสับ แครอท มะเขือเทศ พริก ต้นหอม หัวหอมใหญ่ แหนม ตั้งน้ำมันร้อนๆ เทไข่ลงไปทอดให้ฟู ทานคู่กับข้าวสวย แหมแค่นี้..ก็ไม่อยากบรรยายความอร่อย

Tips : เมนูนี้อาจจะเป็นเมนูอันตรายสำหรับคนรักสุขภาพ เพราะ ไข่แหล่งรวมโคเลสเตอรอล สาเหตุของการเกิดโรคหัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมองได้ ควรทานในปริมาณที่เหมาะสม

ผัดคะน้าหมูกรอบ
ว้าว..หมูกรอบอาหารโปรดของคนไม่กลัวอ้วนเลยจริง เมนูที่มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก หมูสามชั้นที่ทอดจนกรอบได้ที่  มาผักกับผักคะน้าก้านอวบๆ กรอบๆ คลุกเคล้ากับเครื่องปรุง ราดกับข้าวสวย ความอร่อยอยู่ที่หมูกรอบที่กรอบนอกนุ่มในน่ารับประทาน อร่อยลงตัวกับผักคะน้า

Tips : เป็นอาหารที่ให้ไขมัน สูง คนที่มีปัญหาไขมันในเลือดสูงหรือมีน้ำหนักตัวมาก ควรระวังการกินอาหารจานนี้ โดยถ้าเป็นผัดผักคะน้าที่ทำกินเองอาจเปลี่ยนจากหมูกรอบเป็นหมูเนื้อแดงแทน

หากใครยังนึกไม่ได้ว่าจะกินอะไร ลองเลือกเมนูเหล่านี้ดูว่าเที่ยงนี้จะทานอะไร แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมนะคะ ไม่งั้นน้ำหนักอาจจะถามหาเอาก็ได้


9 เมนูฮิตครองใจคนทำงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์