ฟังเพลงได้แม้อยู่ในน้ำ เทคโนโลยี MP3 เพื่อนักว่ายน้ำ



ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"ฟินิส เนปจูน"เครื่องเล่นเอ็มพี3 เพื่อนักว่ายน้ำ ใช้เทคโนโลยีคลื่นสั่นสะเทือนโดยไม่ต้องใส่หูฟัง

สำหรับใครชอบฟังเพลงตลอดเวลา ไม่ว่าจะนั่ง เดิน ยืน นอน ทุกที่ในโลก คงถูกใจเจ้าเครื่องเล่นเอ็มพี 3 ที่ชื่อ ฟินิส เนปจูน (Finis Neptune) เพราะสามารถนำเสียงดนตรีลงไปได้แม้ตอนอยู่ในน้ำ

อุปกรณ์ฟังเพลงเครื่องนี้ ได้รับรางวัลการันตีในเรื่องของดีไซน์การออกแบบจาก RedDot Design award 2013 มันแปลกตรงที่ไม่มีหูฟังมาให้ด้วยน่ะสิ ทางทีมผู้ผลิตได้สร้างให้ตัวอุปกรณ์ทำงานด้วยเทคโนโลยี Bone Conduction (การที่คลื่นเสียงสั่นสะเทือนผ่านตัวกลาง คือ กระดูก และส่งสัญญาณต่อไปยัง Organ of Corti ในหูชั้นใน ทำให้เรารับรู้เสียง) ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องใส่หูฟังก็ได้ยินเสียง




อุปกรณ์หลัก ได้แก่ ลำโพงสองข้าง ซึ่งจะนำไปหนีบกับแว่นตาว่ายน้ำ ส่วนที่เป็นตัวควบคุมการทำงานใช้|หน้าจอ OLED คุณภาพสูง ที่ผู้ใช้งานต้องคาดเอาไว้ด้านหลังศีรษะ โดยจะแสดงชื่อเพลง ศิลปิน และโหมดการเล่น คุณสมบัติกันน้ำลึกถึง 3 เมตร

ฟังเพลงได้แม้อยู่ในน้ำ เทคโนโลยี MP3 เพื่อนักว่ายน้ำ


เครื่องนี้มาพร้อมกับหน่วยความจำในตัวขนาด 4GB แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียม-ไอออน ใช้งานได้ราว 8 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง สามารถโอนถ่ายเพลงจากคอมพ์ลงตัวเครื่องได้ด้วย วางจำหน่ายแล้วในราคา 160 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4,750 บาท ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ finisinc.com


facebook.com/prachachat

ฟังเพลงได้แม้อยู่ในน้ำ เทคโนโลยี MP3 เพื่อนักว่ายน้ำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์