รักแท้แพ้ใกล้ชิด จริงหรือ

รักแท้แพ้ใกล้ชิด ใครหลายต่อหลายคนคงเคยได้ยินประโยคนี้ แต่เราก็สงสัยรักแท้แพ้ใกล้ชิดจริงหรือ แล้วรักแท้จะมีจริงๆ ไหม หากเขาคนนั้นของเราไปใกล้ชิดกับใครเขาจะยังเหมือนเดิมไหม

“ความรัก ของเขา ก็เป็นเพียงน้ำแข็งที่ดื่มแล้วชื่นใจ แต่เมื่อวางทิ้งไว้ก็กลายเป็นน้ำเปล่า” คู่รักบางคู่เลิกกันเพราะอยู่ห่างกัน อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่ารักแท้..จะไม่มีวันจบลงง่าย ๆเพราะความห่างไกล

ความรัก..ไม่ได้เพียงแค่ต้องการดูแลใกล้ชิด การเอาใจใส่ การสัมผัสและการได้เห็นหน้ากันตลอดเวลา ความรัก..มันเป็นความผูกผันไม่ว่าต่างฝ่ายจะต้องแยกย้ายไปอยู่ไหน แต่ในหัวใจหากยังระลึกถึงกันเสมอ

ยังเป็นความห่วงใยกัน มันจะมีเส้นใยที่ยังโยงถึงกันได้ และเป็นเส้นใยที่ยาวมากพอจนสามารถโยงได้แม้คนละโลก แต่หากความรักของเธอต้องจบลง เพียงเพราะใครคนใดคนหนึ่งอยู่ห่างคนอีกคน และมีคนอีกคนเข้ามาใกล้ชิดคน ๆ นั้น แสดงว่าคน ๆ นั้นไม่ได้มีความรักที่แท้จริงเพียงแต่เขามีความต้องการการเอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิดเท่านั้นเอง เพราะหากเขาซึมซับได้อย่างรวดเร็วจนลืมคนอีกคนที่อยู่ฟากหนึ่งได้

ความรัก ของเขาก็เป็นเพียงน้ำแข็งที่ดื่มแล้วชื่นใจแต่เมื่อวางทิ้งไว้ก็กลายเป็นน้ำเปล่า มีคนเคยวิเคราะห์กันว่าผู้ชายมักเป็นฝ่ายจากไปก่อนเสมอ เมื่ออยู่ห่างจากคนรัก เพราะผู้ชายมักต้องการการเอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิดและมีความอดทนน้อย เมื่อความรักมันล้นอกแต่ไม่ได้รับการตอบสนองอย่างรวดเร็ว ก็จะต้องหาทางเอาถ่ายเทไปยังผู้อื่นและเมื่อมีใครเข้ามาในเวลานั้น โดยเฉพาะคนที่มีอะไรหลาย ๆ อย่างถูกใจ เขาก็สามารถถ่ายเทมันให้กับเธอผู้นั้นได้ เธอเชื่ออย่างหนึ่งไหมว่าเมื่อเวลาผ่านไป แม้เขาจะไปเจอคู่แท้ แต่เธอจะเป็นคนที่อยู่ในความทรงจำที่ดีของเขาไปอีกนาน

แต่หากความใกล้ชิดที่เกิดขึ้นกับเขาเป็นเรื่องของอารมณ์เหงาชั่วระยะเวลาหนึ่ง วันหนึ่งเขาจะพบเองว่าผู้หญิงคนนั้นไม่สามารถทำให้เขารู้สึกรักได้เหมือนเธอ แล้วเขาจะกลับมาหาเธอ สิ่งที่เขาได้เรียนรู้จะทำให้เขาเข้าใจรักแท้และกลับมาอย่างมั่นคง ณ ตอนนั้นก็อยู่ที่เธอว่า จะยินดีต้อนรับเด็กหนีเที่ยวให้เข้าบ้านได้ไหมถ้าเธอยังรักเขาอยู่ เธอพิสูจน์ได้แล้วอย่างหนึ่งว่า

ต้องปล่อยให้เขาออกจากบ้านไปก่อนแล้วเขาจะรู้ว่านอกบ้านกับในบ้าน ที่ไหนอบอุ่นกว่ากัน..


รักแท้แพ้ใกล้ชิด จริงหรือ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์