LG ปรับแผนทำตลาดมือถือ ส่ง ‘แอลจี จีทู’ ลงตลาดไทย

นายอนุพันธ์ ภักดีศุภฤทธิ์ หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนการทำตลาดโทรศัพท์มือถือใหม่ ซึ่งที่ผ่านมามีการทำวิจัยแล้วพบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่เห็นว่าแอลจีมีผลิตภัณฑ์ที่ดี ดูแลลูกค้าในส่วนบริการหลังการขายดี แต่ลูกค้ายังเข้าถึงสินค้าได้ยาก จึงจะปรับเปลี่ยนมาเน้นการขายปลีกมากกว่าการขายส่งแบบในอดีต ด้วยการเข้าไปจับมือกับคู่ค้า ทั้งโอปเรเตอร์ และร้านขายอุปกรณ์ไอที รวมถึงพวกร้านตู้โทรศัพท์ ด้วยการเข้าไปให้ความรู้และอบรมพนักงานขายให้สามารถให้ข้อมูลและการใช้งานสินค้ากับลูกค้าได้

ล่าสุด ได้เปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ คือ แอลจี จีทู (LG G2) ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงระดับพรีเมียมของแอลจีในครึ่งหลังของปีนี้ โดยมีหน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว เทคโนโลยี ฟูล เอชดี ไอพีเอส ที่ให้สีสันสดใสเสมือนจริง มีเทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหว กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ชิพประมวลผล ควอลคอมม์ สแน็ปดราก้อน 800 2.26 กิกะเฮิรตซ์ และแบตเตอรี่ความจุ 3,000 มิลลิแอมป์ ใช้งานได้นาน พร้อมมีการออกแบบปุ่ม Rear Key อยู่ตรงกลางด้านหลังเครื่อง สามารถใช้นิ้วชี้ปรับเพิ่มลดเสียงการสนทนา เข้าโหมดถ่ายรูป พร้อมมีฟีเจอร์ ช่วยเปิดปิดหน้าจอเพียงแค่เคาะ 2 ครั้งบนหน้าจอเบา ๆ รวมถึงมีฟังก์ชั่นใช้งานแทนรีโมตคอนโทรลกับโทรศัพท์ เซตท็อป บ๊อกซ์ ฯลฯ

“การเปิดตัวแอลจี จีทู ในไทยถือเป็นประเทศแรกในอาเซียน จะเริ่มวางตลาดได้ประมาณปลายเดือน ก.ย.นี้ โดยราคาขายกำลังพิจารณาแต่จะไม่ถึง 2 หมื่นบาท อย่างแน่นอน ซึ่งของลอตแรกที่ได้โควตามา 1 หมื่นเครื่องปรากฏว่ามียอดจองหมดแล้ว วางงบทำตลาดไว้ที่ 60-70 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมที่จะขยายช่องทางจำหน่ายให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพ อาทิ ภาคอีสาน ภาคใต้ ฯลฯ ซึ่งในปีนี้แอลจี เตรียมที่จะออกสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมอีกอย่างน้อย 2 รุ่นด้วย”


LG ปรับแผนทำตลาดมือถือ ส่ง ‘แอลจี จีทู’ ลงตลาดไทย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์