กายบริหารง่ายๆ ให้หน้าอกฟิตเปรี๊ยะ!

หน้าอกของเราเจอแรงโน้มถ่วงดึงดูดลงทุกวันๆ จะไม่หย่อนคล้อยเลย ก็คงแปลก แถมเวลาที่เราไดเอ็ตไขมันบางส่วนที่หายไปก็จากหน้าอกนี่แหละ อย่ามัวแต่ลดพุงอย่างเดียวต้องดูแลอกให้กระชับตึงสวยด้วย ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ได้อีกเยอะ

ท่าที่ 1: ผลักกำแพง

ท่านี้ง่ายมากๆ แค่ยืนหันหน้าเข้าหากำแพง เว้นระยะห่างออกมาเล็กน้อย แล้วยืดแขนทั้งสองข้างออกไปผลักกำแพงให้สุดแรงเกิดดันค้างไว้สัก 10 วินาที แล้วพักสะบัดแขนสักหน่อย ทำซ้ำอย่างนี้สัก 10 รอบนะจ๊ะ


ท่าที่ 2: จับศอก


เพิ่มความยากขึ้นมาอีกนิดนึง เริ่มจากยืนตัวตรง เท้าเอว แล้วค่อยๆ เลื่อนมือไปข้างหลังช้าๆ จนจับข้อศอกอีกข้างหนึ่งได้ (คล้ายๆ กับการกอดอกนั่นแหละ แต่อยู่ข้างหลังแทน) แล้วค้างไว้ 10 วินาทีเพื่อให้กล้ามเนื้อหน้าอกได้ยืดตัวหน่อย ทำสัก 8 รอบก็พอ


ท่าที่ 3: ไหว้แบบหนังจีน


เคยดูพวกหนังจีนกำลังภายในมั้ยคะ? นั่นแหละแบบนั้นเลย เอาฝ่ามือประกบกันไว้ตรงกลางอกเหมือนเวลาเราไหว้ปกติ แต่ยกศอกขึ้นมาจนท่อนแขนขนานกับพื้น แล้วก็ดันมือเข้าหากันเหมือนกับจะปล่อยพลังสัก 5 วินาที แล้วก็อย่าลืมผ่อนคลายกล้ามเนื้อก่อนจะทำซ้ำอีก 10 รอบ


ท่าที่ 4: กรรเชียงบก


คงเคยได้ยินใช่มั้ยล่ะว่าการว่ายน้ำจะทำให้หน้าอกสวยได้รูป แต่ก็ไม่ใช่ว่าคุณจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ไปว่ายได้ทุกเมื่อเสียเมื่อไหร่ ถ้าอย่างนั้นก็ตีกรรเชียงบนบกละกัน โดยยืนตัวตรงชูแขนทั้งสองข้างขึ้นแล้วหมุนแขนเหมือนว่ายน้ำท่ากรรเชียงช้าๆ ทำสัก 50 ครั้ง แต่ถ้ายิ่งทำเยอะกล้ามเนื้อก็ยิ่งฟิต


ท่าที่ 5: Push-Ups


ทำแต่ท่ายืนเดี๋ยวจะเบื่อซะก่อน ลองก้มลงคลานบ้างดีกว่าแต่เหยียดแขนให้ตึงนะ จากนั้น ยกขาขึ้นหนึ่งข้างแล้วเหยียดปลายเท้าให้ตึง งอแขนลงจนหน้าอกเกือบติดพื้น แล้วยืดแขนขึ้นมางอขาลงเหมือนเดิม ทำสลับข้างไปมาสัก 20 ครั้งนะจ๊ะ…ท่านี้ยากนิดนึงนะ


ท่าที่ 6: Cool Down ด้วยท่าโพสสวยๆ


ตาไม่ฝาดหรอก! การโพสท่าสวยๆ ช่วยกระชับหน้าอกคุณได้ แต่มีข้อแม้ว่าต้องวางหนังสือหนักๆ เอาไว้บนหัวด้วยนะ เหมือนกับการฝึกเดินแบบที่เราเห็นในละครนั่นแหละ แล้วถ้าแค่โพสยังไม่สะใจจะเดินไปเดินมาก็ได้ แค่อย่าให้หนังสือหล่นจากหัวก็พอ อ้อ! ท่านี้อยากทำนานแค่ไหนก็ตามใจสาวๆ เลยจ้า


ข้อมูลโดย : Lisaguru


กายบริหารง่ายๆ ให้หน้าอกฟิตเปรี๊ยะ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์