หุบเขาคิคุชิ


 หุบเขาคิคุชิ (Kikuchi Valley) หุบเขาที่มีความโดดเด่นในเรื่องของลำห้วยและแหล่งน้ำใต้ดินที่มีไหล ออกมาจากใต้ผิวดินเป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร

  นั่นจึงทำให้ตลอดทั้งแนวห้วยเขาถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติยามหน้าร้อนสีเขียวขจี นั่นจึงทำให้ที่นี่เป็นที่รู้จักในชื่อแหล่งน้ำคิคุชิ (Kikuchi Water Source) โดยน้ำที่ไหลจากใต้ผิวดินของห้วยเขาแห่งนี้ได้รับการเลือกให้เป็น 1 ใน 100 ชนิดน้ำที่ดีที่ สุดของญี่ปุ่น ซึ่งอุณหภูมิของน้ำนั้นเย็นตลอดทั้งปี แม้ในช่วงหน้าร้อน อุณหภูมิก็จะอยู่ที่ประมาณ 13 องศาเซลเซียสเท่านั้นค่ะ

        หุบเขาคิคุชิ อยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติอะโสะคุจุ (Aso Kujū National Park) อุทยานแห่งชาติที่ครอบคลุมพื้นที่สองจังหวัดของญี่ปุ่นคือจังหวัดโออิตะและจังหวัดคุมะโมะโตะ อุทยานแห่งชาติอะโสะคุจุ ประกอบไปด้วยเอกเขาคุจุ (Kuju mountain) และภูเขาไฟอะโสะ (Mount Aso) หนึ่งในภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดของโลก ปัจจุบันภูเขาไฟอะโสะได้กลายเป็นอีกหนึง่จุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่มีความงดงามและน่าท้าทายสำหรับเหล่านักปีกเขาและนักเดินทางไกลเป็นอย่างมากค่ะ

        การเดินทางท่องเที่ยวหุบเขาคิคุชิ หากมาจากโตเกียว ให้ขึ้นเครื่องจากสนามบินฮะเนะดะ (Haneda Airport) ไปยังสนามบิน อะโสะ คุมะโมะโตะ ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นให้ต่อรถบัสมาที่ คุมะโมะโตะ โคซือ (Kumamoto Kotsu) และต่อรถบัสจากที่นี่ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็ถึงที่หมายค่ะ


เรียบเรียงบทความโดย Travel.thaiza.com
Image By グッチー


หุบเขาคิคุชิ


หุบเขาคิคุชิ


หุบเขาคิคุชิ


หุบเขาคิคุชิ


หุบเขาคิคุชิ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์