คู่มือรักษาใจ เวลาอกหัก

ทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ ลองนึกดูคำพูดและท่าทางในการสื่อคำนั้นออกมาว่า เป็นจริงแน่หรือ จะนั่งคิด นอนคิด ตะแคงหรือห้อยหัวก็ไม่มีใครว่าได้ แต่ระวังนิดหนึ่งถ้าอยู่ในที่สาธารณะ ถ้าจริงก็อ่านข้อต่อไป
 

ยอมรับว่ามันเกิดขึ้นแล้ว ลองมองย้อนกลับมาดูเราเองว่ามีอะไรบกพร่องหรือว่าขาดหายไปบ้างไหม พยายามแยกมันออกเป็นเรื่องๆ ข้อควรระวัง ห้ามคิดแยกชิ้นส่วนอวัยวะ หรือส่วนประกอบใดๆ ของร่างกายผู้ใดหรือตัวเองเด็ดขาด ให้มันอยู่ที่เดิมแหละดีแล้ว จะร้องเพลงอะไรก็ได้ แต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว

พยายามแก้ไขเหตุการณ์ให้มันดีขึ้น เมื่อแยกออกมาเป็นเรื่องๆได้แล้วก็หยิบมาคิดทีละเรื่อง เรื่องที่ยังไม่ได้คิดก็เอาพับใส่ตู้เสื้อผ้าไว้ก่อนนะ ใส่ก้อนหอมเอาไว้ด้วยกันแมลงสาบมาแทะเล่น เรื่องไหนแก้ไขได้แล้วก็รีดแล้วแขวนไว้ดีๆ ทั้งนี้ต้องสัมพันธ์กับข้อ 2 ด้วย
 

ถ้าแก้ไขไม่ได้ ก็ยอมรับว่ามันเป็นความจริง เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเรื่องที่ถึงทางตัน ถ้าเราจะฝีนตะลุยเพื่อให้ผ่านทางตันนั้นไปก็จะมีแต่เราแหละที่เจ็บเอง อาจจะหัวแตกปากเจ่อฟันหักก็ได้ ข้อนี้สำคัญมาก ต้องทำข้อนี้ให้ได้ก่อน ถึงจะข้ามไปข้อต่อไปได้ ถ้าคิดว่ายังรับข้อนี้ไม่ได้ให้ไปพยายามข้อ 1 กับ 2 ใหม่
 

ทำใจ เป็นขั้นตอนที่ทำได้ไม่ยาก ถ้าผ่านข้อ 4 มาได้แล้ว อันนี้หมายถึงพยายามอย่าคิด ติด หรือหลงกับความสุขที่ผ่านมานะ ไม่ใช่ให้ไปควักหัวใจของใครออกมานั่งปั้นใหม่นะเดี๋ยวเพื่อนๆจะต้องไปให้กำลังใจในศาล

ขอบคุณสำหรับความสุขในช่วงเวลาที่ผ่านมา เมื่อมองย้อนไปเราจะเห็นว่าเราเคยรู้จักกับความสุข สดชื่นมาแล้ว นี่คือกำไรนะเนี่ย ส่วนความทุกข์เอามาใส่ครก ตำๆๆๆๆๆ ใส่เครื่องอีกนิดหน่อย แล้วเอามาปั้นเป็นเล่มๆ เก็บไว้เป็นบทเรียน ของตัวเอง และอาจจะของคนอื่นด้วย


คู่มือรักษาใจ เวลาอกหัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์