ทำไมถึงมีส่วนเกิน ทั้งที่ส่วนอื่นดูดี

เราอาจเห็นหลายคนดูรูปร่างดีเป็นสาวเพรียว แต่ยังขาดความมั่นใจในการใส่ชุดว่ายน้ำหรือชุดเข้ารูปโชว์หุ่นเพราะอาจมีส่วนเกินซ่อนอยู่ แต่ต่อจากนี้ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไปเพราะเรามีทางออกให้แล้ว และถ้าคุณเป็นหนึ่งในนั้นก็จะช้าอยู่ไยไปดูกันเลย

“อ้วน” เฉพาะส่วน เกิดจากอะไร

เรื่องราวเริ่มต้นจากความงก ชอบสะสมของร่างกาย เพราะสมัยบรรพบุรุษของเรานั้นอาหารหายาก อยากกินทีต้องเข้าป่าไปออกแรงหา ไม่ได้มีอาหารพร้อมกินเช่นทุกวันนี้ ร่างกายจึงใช้วิธีแปลงสารอาหารเก็บไว้ โดยกินเหลือใช้เมื่อใดก็เปลี่ยนเป็นไขมันแต่เมื่อมาถึงยุคนี้ระบบเดิมยังอยู่ ทำให้ทุกครั้งที่กินเกินความต้องการทั้งพิซซ่าถาดใหญ่ ไอศกรีมถ้วยโต หรือมาม่ามื้อดึก เกือบทั้งหมดได้กลายเป็นไขมันพอกพูนอยู่ที่หน้าท้องต้นแขน ต้นขาให้เราเหนื่อยใจ

ทางออกเรื่องการออกกำลัง

อย่าเน้นเล่นเฉพาะส่วนที่ต้องการควรเน้นออกกำลังแบบแอโรบิก เช่น วิ่ง ว่ายน้ำ ร่วมกับการออกกำลังแบบยกน้ำหนักเน้นกล้ามเนื้อมัดหลัก เช่น หน้าอก ต้นขา เพราะกายยกน้ำหนักจะเพิ่มการเผาผลาญได้นานกว่าแม้เลิกออกกำลังไปแล้วก็ตาม นอกจากนี้การเล่นโยคะหรือพิลาทีสจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นแก่ร่างกายและช่วยกระชับสัดส่วนได้ดี

ทางออกเรื่องการกิน

อย่าอดอาหาร โดยเฉพาะมื้อเช้า เพราะทำให้การเผาผลาญแย่ลงแล้วไปอดอาหารพวกแป้งให้น้อยลงในมื้อเย็น
อาหารมื้อสุดท้ายของวันควรกินก่อนเข้านอนอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงและควรกินแต่น้อย อย่ากินหวาน เพราะน้ำตาลในเลือดจะพุ่งปรี๊ดและเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกินแทบจะทันที กินให้พอดีกับที่ร่างกายต้องการในช่วง 3-5 ชั่วโมง คือกินแค่ไม่ให้หิว เพื่อไม่ให้เกิดความต้องการ แล้วรอมื้อต่อไป ถ้าหิวกลางคันให้ดื่มนมหรือโปรตีนเชคเล็กน้อ






ข้อมูลโดย : Lisaguru

ทำไมถึงมีส่วนเกิน ทั้งที่ส่วนอื่นดูดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์