เด็กประถมเกาหลีคลั่งศัลยกรรมทำเอง


"ซินหัว"เผยนักเรียนระดับประถมในเกาหลีฮิตทำเครื่องมือเพื่อช่วยศัลยกรรมใบหน้าให้สวยหล่อด้วยตัวเอง ผู้เชี่ยวชาญเตือนกระทบต่อการเจริญเติบโต

กระแสคลั่งไคล้การทำศัลยกรรมความงามในหมู่ชาวเกาหลีไม่ได้หยุดอยู่แค่ในหมู่ผู้ใหญอีกต่อไป เพราะขณะนี้กระแสดังกล่าวได้ระบาดไปถึงบรรดาเด็กนักเรียนระดับประถมแล้ว แต่ด้วยความที่นักเรียนเหล่านี้ยังไม่มีงานทำ จึงไม่เหมือนผู้ใหญ่ที่ไล่ล่าความหล่อความสวยด้วยการทุ่มเงินก้อนโต ทำให้ต้องสรรหาสารพัดวิธีที่จะ "ดัดแปลง" ใบหน้าของตัวเอง ไม่เว้นแม้แต่การหันมาพึ่งพาอุปกรณ์ศัลยกรรมที่ทำขึ้นมาเองกับมือ

สำนักข่าวซินหัว ภาคภาษาญี่ปุ่น รายงานว่าขณะนี้ในหมู่นักเรียนระดับประถมศึกษาของเกาหลีกำลังเกิดกระแสทำ "ศัลยกรรมความงามด้วยตัวเอง"เพื่อหวังที่จะมีใบหน้าสวยหล่อเหมือนกับบรรดาซูเปอร์สตาร์แดนกิมจิทั้งหลาย

การทำ “ศัลยกรรมความงามด้วยตัวเอง” ของเด็กๆ ไม่ใช่การยกเครื่องใบหน้าด้วยการผ่าตัดด้วยมีดหมอคนไหน แต่เป็นการใช้อุปกรณ์พิเศษที่ทำขึ้นเองบ้าง หรือหาซื้อมาเองบ้าง เองบ้าง ไม่ว่าจะเป็น
 
“อุปกรณ์ทำตาสองชั้น”ที่มีลักษณะเหมือนแว่นตา เพียงแต่กรอบของ “แว่นตา” จะสวมเข้ากับส่วนบนของเปลือกตาเพื่อทำให้เกิดรอยพับที่คล้ายกับตาสองชั้น

“อุปกรณ์ทำจมูกโด่งเป็นสัน” มีลักษณะคล้ายกับคีมหนีบสันจมูก ดูแล้วเหมือนจะสร้างความเจ็บปวดให้กับผู้สวมใส่อย่างมาก อีกหนึ่งตัวช่วยที่นิยมกันคือ "อุปกรณ์ทำหน้าเรียว" มีลักษณะคล้ายเฝือกที่ห่อส่วนคางและกรามของใบหน้าไว้ เพื่อหวังที่จะทำให้ใบหน้าเรียวเล็กตามสมัยนิยม

และยังมีอีกหลายอุปกรณ์และวิธีการที่เด็กๆ วัย 10 กว่าปีเหล่านี้ คิดค้นกันมาสนองความฝันของตัวเองที่อยากมีใบหน้าตามแบบฉบับดาราดัง

แม้จะดูเหมือนเจ็บปวดทรมาน แต่เด็กๆเหล่านี้ก็ยอมทน เพราะขณะนี้สังคมเกาหลีมีมาตรฐานเรื่องความงามสูงมาก โดยไม่ไยดีว่าความงามที่เกิดขึ้นนั้นจะผ่านกรรมวิธีใดมา

ที่น่าเป็นห่วงก็คือ เด็กๆ มีทัศนคติในทำนองที่ว่า ยิ่งทำศัลยกรรมตั้งแต่ยังอายุน้อยเท่าไร โตขึ้นก็จะหล่อจะสวยยิ่งขึ้นเท่านั้น เพียงแต่ว่าพ่อแม่ไม่ยอมให้ลูกๆ ผ่านมีดหมอก่อนวัยอันควร จึงต้องหาทางออกในลักษณะนี้

กระแสที่ว่านี้สร้างความวิตกกังวลในหมู่ผู้ใหญ่อย่างมาก โดยเฉพาะผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาการเด็ก ที่ออกโรงเตือนว่า การใช้อุปกรณ์ที่สร้างแรงกดดันแก่ร่างกาย จะส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเด็กเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนเป็นเรื่องยากที่บรรดาผู้ใหญ่จะอธิบายให้เด็กที่กำลังคลั่งไคล้ดาราเหล่านี้ เข้าใจถึงพิษภัยที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองในอนาคต เพราะแทนที่จะสวยจะหล่อเหมือนดารา อาจมีใบหน้าที่บิดเบี้ยวไม่ได้รูปเป็นการตอบแทน


เด็กประถมเกาหลีคลั่งศัลยกรรมทำเอง


เด็กประถมเกาหลีคลั่งศัลยกรรมทำเอง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์