ยอมเสียตัวเพื่อแลกกับรัก


ความรักของผู้ชายมักจะเป็นอีโรติกเลิฟ คือ รักที่มีเรื่องของเซ็กซ์เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญ ส่วนผู้หญิงจะมีความรักแบบ โรแมนติกเลิฟ คือ รักที่ใช้ความผูกพันของจิตใจเป็นหลัก ความแตกต่างของอารมณ์เช่นนี้จึงทำให้เพศหญิงเสียเปรียบ และเมื่อฝ่ายหญิงเพลี่ยงพล้ำไปย่อมได้รับผลกระทบที่รุนแรง ไม่ว่าจะเป็นการสูญเสียคุณค่าในตัวเอง การเสี่ยงงต่อการตั้งครรภ์ และที่เลวร้ายที่สุดคือ การเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

เซ็กซ์เปรียบเหมือนไฟ ความรักเปรียบเหมือนสายน้ำ ทั้งไฟและน้ำต่างก็มีประโยชน์และโทษในตัวมันเอง เราจึงต้องเรียนรู้ให้เข้าใจเรื่องความรักและความใคร่ การเรียนจนเกิดความรู้เท่าทันจะไม่ทำให้เราต้องเป็นทุกข์ ธรรมชาติของน้ำ คือทำให้เรือลอยก็ได้ หรือทำให้เรือจมก็ได้ จิตที่ขาดสติก็เหมือนเรือที่มีรูรั่ว พร้อมที่จะจมสู่ห้วงรักเหวลึก เราจึงต้องเรียนรู้ให้เข้าใจเรื่องความรักเพื่อจะไม่ทำให้เราต้องเป็นทุกข์

วัยรุ่นชายขอให้ลองตอบคำถามว่า คุณค่าความเป็นชายคืออะไร ใช่ความเก่งในการหลอกฟันสาวๆ หรือความเป็นสุภาพบุรุษที่ปกป้องเพศหญิงที่อ่อนแอกว่า ลูกผู้ชายตัวจริง คือคนที่ให้เกียรติหญิงที่เรารัก ไม่ใช้ความรักของผู้หญิงเป็นเครื่องมือในการเอาเปรียบและหลอกลวง

อะไรที่ทำให้ผู้หญิงพร้อมที่จะมีเพศสัมพันธ์ สิ่งสำคัญในการที่หญิงสาวตัดสินใจมอบกายมอบใจให้ใครสักคน ทั้งด้วยความเต็มอกเต็มใน ด้วยความกังวล ความกลัวที่จะสูญเสียเขาคนนั้นไป หรือหลายครั้งความเสี่ยงเริ่มจากเราไม่ไหวทันต่อสถานการณ์ การไม่กล้าปฏิเสธสิ่งเหล่านี้แหละที่ทำให้เราตัดสินใจผิดพลาดได้ทั้งสิ้น
จึงขอให้วัยรุ่นมีสติสักนิด ให้มีสติรู้เท่าทันความคิด ความรู้สึก และความต้องการของตัวเอง และไตร่ตรองให้รอบคอบถึงผลที่จะตามมาจากการตัดสินใจของเรา

หากคุณมีปัญหาในเรื่องนี้ โทรมาหาเราได้ที่หมายเลข 1323 ตลอด 24 ชั่วโมง

บทความโดย วัชรวรรณ พานิชเจริญ


ยอมเสียตัวเพื่อแลกกับรัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์