5 เรื่องน่าผิดหวังไอโฟน 5S


นอกจากระบบสแกนนิ้วมือแล้ว ไอโฟนตัวล่าสุดของแอปเปิลถือว่ามีนวัตกรรมน้อยที่สุดแล้ว และนี่คือ 5 เรื่องน่าผิดหวังของไอโฟน 5S

ตอนที่แอปเปิลเปิดตัว iPhone 5S พร้อมๆ กับ iPhone 5C เรียกว่าแทบจะไม่มีอะไรให้น่าประหลาดใจเลย เพราะว่ามันเหมือนข่าวลือที่ออกมาก่อหน้านั้นไม่ผิดเพี้ยน เรื่องเดียวที่น่าตกใจก็คือการเลิกขายไอโฟน 5 แต่ยังคงขายเครื่อง iPhone 4S อยู่ ไอโฟน 5S เรียกได้ว่าอัพเกรดแค่สเปคจากไอโฟน 5 ไม่มาก สิ่งที่ซีชอบสุดก็คงเป็นระบบสแกนนิ้วมือที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขึ้นมาอีกระดับ จะได้ไม่ต้องจำหรือกลัวโดนขโมย passcodes อีกต่อไป แต่โดยรวมแล้วพูดได้เต็มปากว่าน่าผิดหวัง ไม่มีอะไรให้น่าตื่นเต้นเลย

1. หน้าจอขนาดเท่าเดิม
ไอโฟน 5S ยังคงมีขนาดจอ 4 นิ้วเท่ากับรุ่นก่อนหน้านี้ แต่ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันอยากได้มือถือที่จอใหญ่ขึ้น นั่นทำให้แอปเปิ้ลไม่สามารถตอบโจทย์ลูกค้้ากลุ่มนี้ได้

2. ซีพียูเร็วขึ้น? มันก็แค่โทรศัพท์!
สมัยที่เราใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องหลัก เราต้องการได้เครื่องเร็วและแรงกว่าเดิมเรียกว่าความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด กลับกันเมื่อเทียบกับสมาร์ทดฟนแล้ว ซีพียูยังไม่มีความจำเป็นต้องแรงที่สุดก็ได้ แม้ชิพ A7 ตัวใหม่ของแอปเปิลจะมาพร้อมกับสถาปัตยกรรมแบบ 64 บิท มีทรานซิสเตอร์นับล้านๆ ตัวในชิพอันเดียว แต่เรากลับใช้ประโยชน์จากมันได้ไม่เต็มที่ เพราะซีพียูแรงๆ อาจจะช่วยให้เล่นเกมที่มีกราฟฟิคสามมิติแรงๆ ได้ดีขึ้นจริง แต่ปัญหาหนักกลับตกไปอยู่ที่อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่น้อยลง ซึ่งแอปเปิลเองก็ไม่ได่พูดถึงเรื่องนี้เลย

3. แบตเตอรี่ความจุเท่าเดิม
หลายคนคาดหวังว่าแบตเตอรี่ใหม่ในไอโฟน 5S น่าจะมีความจุเพิ่มขึ้น เพราะทุกวันนี้ชาร์จทีนึงอยู่ไม่ถึงวันก็หมดแล้ว รวมถึงระบลบปฏิบัติการใหม่ iOS 7 เวอร์ชั่นเบต้าก็กินแบตมากขึ้นกว่าเดิมอีก แต่แอปเปิลก็ยังใส่แบตเตอรี่ความจุเท่าเดิมมาให้

4. ไม่มีความจุ 128GB
ความจุ 64 GB ที่หลายคนใช้ยังใส่แอพ, เกม, เพลง, หนังก็ไม่ค่อยจะพอหรอก ต้องคอยเอาลงคอมบ่อยๆ แถมไอโฟนยังเพิ่มหน่วยความจำอย่างการ์ด MicroSD ไม่ได้อีก หลายคนจึงคาดหวังว่าแอปเปิลน่าจะออกไอโฟนรุ่นความจุเยอะๆสำหรับเก็บไฟล์เหล่่านี้เหมือนที่เคยออกไอแพดรุ่น 128 GB แต่ข่าวลือก็ไม่เป็นจริง งานนี้ไร้เงาไอโฟนความจุสูงๆ ก็ไม่รู้ว่าแอปเปิลจะกั๊กไว้ออกขายทีหลังรึเปล่านะ

5. นวัตกรรมใหม่น้อยมาก
คงไม่ต้องสงสัยว่าระบบสแกนนิ้วเป็นสิ่งที่เรียกความสนใจให้ไอโฟนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคต นี่ถือเป็นนวัตกรรมด้านฮาร์ดแวร์ในรอบหลายปีของแอปเปิล แต่ซีก็รู้สึกว่า แค่นี้เองเหรอ มันน่าจะมีนวัตกรรมใหม่อะไรมากกว่านี้อีกสิ แม้ซีพียูตัวใหม่จะเร็วแรงขึ้นแต่ก็ไม่ทำให้ซีรู้สึก ว้าวแต่อย่างใด

ตกลงซื้อป่ะ?
อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเองนะ ถ้ามีความต้องการใช้ ใช้แล้วเหมาะกับตัวเอง ใช้แล้วไม่เดือดร้อนเงินในกระเป๋าหรือคนรอบข้างก็ซื้อไปเหอะ แต่ถ้าซื้อตามกระแสอันนี้ไม่แนะนำค่ะ เพราะคุณอาจจะได้ของไม่คุ้มกับเงินที่เสียไป จ่ายเยอะแต่ใช้แค่ฟังก์ชั่นไม่กี่อย่าง

5 เรื่องน่าผิดหวังไอโฟน 5S


ที่มา dailygizmo.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์