การดูแลผมตรงสวย แบบไม่ต้องเยอะ


ผมตรงสวยแบบธรรมชาติ (ไม่ต้องเยอะ) ยังเป็นเทรนด์ผมยอดฮิตของสาวเอเชีย เพราะเป็นทรงผมที่ดูแลง่าย แต่เทรนด์ผมตรงในปีนี้ก็มีความแตกต่างกว่าเทรนด์ผมตรงเมื่อก่อน ตรงที่

1. คงคอนเซ็ปต์ตรงเป็นธรรมชาติ แต่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วยการสร้างวอลุ่มที่โคนผม แล้วทำให้ผมตรงสวยตั้งแต่โคนผมตลอดจนปลายผม พร้อมเพิ่มความหวานเล็กๆ ด้วยการติดเครื่องประดับผม หรือคาดผมด้วยผ้าสายสีสันสดใส

2. แสกผมให้ดูเป็นธรรมชาติ หรืออาจจะทำเป็นฟันปลาสลับไปมาได้

3. ทำสีผมให้ดูเป็นธรรมชาติด้วยสีน้ำตาลเข้ม

ก่อนจะตัดสินใจทำผมทรงไหน คุณยูโกะก็ได้แชร์เคล็ดลับสูตรเด็ดที่เธอจะคอยแนะนำให้กับลูกค้า ในการเลือกรูปแบบทรงผม โดยหลักการมีอยู่ว่า “ถ้าพื้นที่ของใบหน้ามีอยู่เยอะ ก็ควรเลือกทรงผมที่สามารถอำพรางพื้นที่ใบหน้า เพื่อให้ใบหน้านั้นมีมิติมากขึ้น ส่วน “ถ้าพื้นที่ของใบหน้ามีอยู่น้อย ก็ควรเลือกทรงผมที่สามารถเผยให้เห็นรูปหน้ามากขึ้น เพื่อให้ใบหน้ามีความชัดเจนมากขึ้น” โดยส่วนมากสาวเอเชียมีรูปหน้าประมาณ 4 แบบ ได้แก่สาวๆ ที่มีรูปหน้ากลม ยูโกะแนะนำว่า สำหรับสาวที่มีรูปหน้ากลมถือว่าโชคดีที่สุดเพราะจะทำผมทรงไหนก็ได้ แต่ทรงที่เหมาะที่สุดก็คือด้านหน้าแสกกลาง ผมด้านข้างสไลด์ปิดหน้าด้านข้าง รูปหน้าเอคว่ำ เหมาะที่สุดกับการไว้ผมสั้น แล้วเพิ่มวอลุ่มตรงปลายผม หน้ารูปไข่ สาวหน้ารูปไข่มีพื้นที่บนใบหน้าน้อย ฉะนั้นควรไว้ทรงผมที่เปิดหู และผมยาวประบ่ารูปหน้าสี่เหลี่ยม ไว้ผมม้าปัด สไลด์ข้างเพื่อให้ผมปิดหน้าด้านข้างเพื่อปิดเหลี่ยมกลาง ด้านล่างบานตรงปลาย


 

เกร็ดเคล็ดลับ วิธีการดูแลผมตรงสวย

- เริ่มจากสระผม คนส่วนใหญ่จะชอบมาขยี้ตรงปลายผม แต่จริงๆ แล้วการสระผมควรให้เน้นการนวดหนังศีรษะ ส่วนบริเวณผมช่วงตรงกลางถึงปลายผม เราไม่ควรขยี้ผม แต่ปล่อยให้น้ำที่ไหลออกจากฝักบัวชะล้างแชมพูที่อยู่บริเวณโคนผมไหลลงมาเพื่อทำความสะอาดส่วนของกลางตลอดจนปลายผม

- ต่อด้วยการใช้ครีมนวดผม สำหรับสาวที่โคนผมมันค่อนข้างมัน ให้ชโลมครีมนวดผมที่ปลายผมก็เพียงพอ ส่วนสาวผมค่อนข้างแห้ง ให้ชโลมผมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผม

- จากนั้นหากสาวคนไหนมีผมเสียมาก อาจจะใช้ทรีตเมนต์มาส์กผมอาทิตย์ละครั้ง ในขณะมาสก์ผมให้มัดผมและคลุมผ้า เวลาล้างออกให้ล้างทรีตเมนต์บริเวณโคนผมให้สะอาด ส่วนปลายผมควรทำความสะอาดเพียงเล็กน้อยให้เหลือมาสก์ไว้สักนิดเพื่อเคลือบบำรุงผมไว้

- สุดท้ายใช้ผ้าขนหนูค่อยๆ ซับเบาๆ อย่าขยี้หรือขยำผมแรงๆ

สำหรับตอนเป่าผมให้แห้ง ให้แบ่งผมเป็นชั้นๆ จับช่อ แล้วใช้เป่าผมในทิศทางลง และใช้หวีแปรง แค่นี้รับรองว่าผมตรงสวยธรรมชาติแน่นอน ไม่ต้องเยอะอีกด้วย.


การดูแลผมตรงสวย แบบไม่ต้องเยอะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์