ทำอย่างไรเมื่อแสบกระเพาะ


ทำอย่างไรเมื่อแสบกระเพาะ


ในยุคที่ทำงานกันแบบตัวเป็นเกลียวแบบนี้ เพื่อนๆ หลายๆ คนอาจจะถึงกับไม่ได้ทานข้าวเป็นบางมื้อ ไปๆ มาๆ จากบางมื้อกลายเป็นหลายมื้อ ทานบ้างไม่ทานบ้างอยู่ตลอดเวลา สุดท้ายกลายเป็นว่าโรคกระเพาะถามหา ซึ่งจะมีอาการปวดท้องและแสบกระเพาะอาหาร ซึ่งแสนจะทุกข์ทรมานสำหรับผู้ที่เป็นโรคนี้

วิธีที่เพื่อนๆ จะสามารถบำบัดลดอาการปวดแสบให้หายไปได้ก็คือการรับประทานอาหารแต่ละมื้อในแต่ละวันเพียงเล็กน้อย แค่พออิ่ม อย่ารับประทานอาหารไปเป็นจำนวนมากเพื่อความเอร็ดอร่อยนะคะ โดยเฉพาะจะต้องลด (หรืองดได้ก็จะดี) ในอาหารที่มีรสจัด ไม่ว่าจะเป็น เค็มจัด เผ็ดจัด เปรี้ยวจัด ค่ะ

เมนูที่มาจาก กล้วย น้ำผึ้ง หรือเนยถั่ว จะเป็นเมนูพิเศษที่ดีในการป้องกันและบรรเทาอาการเจ็บปวดแสบกระเพาะอาหาร แต่ก็ไม่ต้องทานเข้าไปจำนวนมากๆ นะคะ แค่รับประทานเป็นเพียงครั้งคราวก็พอแล้ว เพราะว่าหัวใจในการบรรเทาอาการก็คือต้องรับประทานน้อยๆ อ่อ... ยังมีอีกอย่างที่จะช่วยลดอาการได้ก็คือต้องงดบุหรี่อย่างเด็ดขาดนะคะ โดยควรจะงดทันทีหลังจากที่เริ่มมีอาการปวดหรือแสบกระเพาะอาหารค่ะ

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ บรรเทาอาการปวดแสบกระเพาะอาหารได้ แต่ทางที่ดีที่สุด ถ้าเพื่อนๆ ยังไม่มีอาการใดๆและเพื่อสุขภาพ ที่ดีก็ให้รับประทานอาหารให้ถูกต้องตรงตามเวลา เพื่อป้องกันตัวเองไม่ให้เป็นโรคกระเพาะอาหารค่ะ


ทำอย่างไรเมื่อแสบกระเพาะ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์