หญิงฮาวายนามสกุลย้าว ยาว..


หญิงฮาวายนามสกุลย้าวววว ยาว...จนรัฐต้องออกใบขับขี่แบบพิเศษให้

หญิงฮาวายนามสกุลย้าวววว ยาว จนทางการต้องออกบัตรใหม่ให้เธอเป็นพิเศษ เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอกับนามสกุลขนาด 35 ตัวอักษรของเธอ

นาง "Janice Keihanaikukauakhahihuliheekahaunaele" จากรัฐฮาวาย วัย 54 ปี ต้องคอยตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องชื่อและนามสกุลของตัวเอง เมื่อไปติดต่อหน่วยงานราชการแทบทุกครั้ง เนื่องจากใบขับขี่มีพื้นที่รองรับนามสกุลของเธอได้เพียง 34 ตัวอักษร เท่ากับต้องตัดตัวอักษร "e" ออกไป ขณะที่บัตรประชาชนแม้จะมีพื้นที่พอสำหรับนามสกุลของเธอครบทุกตัวอักษร แต่ปัญหาเกิดขึ้นเมื่อทางการรัฐฮาวายเริ่มใช้บัตรประชาชนแบบใหม่เมื่อเดือนพ.ค. ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตัดตัวอักษรสุดท้ายออก และแสดงเพียงนามสกุลของเธอ เช่นเดียวกับใบขับขี่ที่ไม่มีชื่อต้น

ซึ่งเรื่องนี้เธอยืนยันหนักแน่นว่า เธอไม่มีทางเปลี่ยนนามสกุลหรือตัดตัวอักษรบางตัวออกแน่นอน เนื่องจากเป็นนามสกุลของสามีผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นชาวพื้นเมืองฮาวาย ส่วนเธอเองถึงจะเป็นชาวนครนิวยอร์ก แต่ก็ต้องการรักษานามสกุลของสามีเอาไว้ไม่ให้สูญหาย เธอจึงตัดสินใจร้องเรียนผ่านสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นชื่อดัง ทำให้เรื่องไปถึงหูสำนักงานการขนส่งรัฐฮาวายทันที ซึ่งแจ้งกลับมาถึงเธอแล้วว่า ภายในสิ้นปีนี้จะออกบัตรใหม่ให้เธอเป็นพิเศษ โดยจะมีพื้นที่เพียงพอทั้งสำหรับชื่อต้นและนามสกุลของเธอ


หญิงฮาวายนามสกุลย้าว ยาว..

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์