หญิงจีนถูกงูที่อยู่ในโถดองเหล้ามานาน 3 เดือนกัด


สำนักข่าวจีนรายงานเหตุ หญิงจีนเคราะห์ร้ายถูก "งูในโถยาดองเหล้า" ที่ดองไว้นานกว่า 3 เดือนพุ่งเข้ากัดจนได้รับบาดเจ็บ

เหตุประหลาดนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา แต่ถูกเปิดเผยวันที่ 9 กันยายน ว่า นางหลิว หญิงชาวจีนจากเมืองซวงเฉิง มณฑลเฮยหลงเจียง ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ได้พยายามเปิดฝาโหลเหล้าดองงู ที่ดองไว้ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเติมแอลกอฮอล์ลงไปเพิ่ม ทว่า เธอกลับต้องเจอเหตุการณ์สุดช็อค เมื่อเจ้าสัตว์เลื้อยคลานไร้ขาที่คิดว่าน่าจะตายไปแล้ว ยังคงมีลมหายใจ พุ่งเข้ากัดบริเวณมือของนางหลิวจนได้รับบาดเจ็บ

นางหลิวกล่าวว่า เธอเลือกดื่ม “เหล้าดองงู” นี้เป็นประจำ เพราะเชื่อว่ามันช่วยรักษาโรคไขข้ออักเสบได้ ซึ่งตามความเชื่อทางการแพทย์แผนจีนโบราณ กล่าวว่า การดองสัตว์ชนิดต่างๆ โดยเฉพาะ “งู” ไว้ในเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จะช่วยเพิ่มสรรพคุณในการรักษาโรคบางประเภทได้

อย่างไรก็ดี เคยเกิดอุบัติเหตุในทำนองเดียวกันนี้มาก่อนแล้ว โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2552 นายจัง ชาวจีนในมณฑลหูเป่ย ก็ถูกงูที่เขาดองไว้ในเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลากว่า 2 เดือน ตรงเข้าฉกกัดเช่นกัน แต่ว่ายังโชคดีที่รอดชีวิตมาได้ ไม่เหมือนกับชาวบ้านอีกรายในเขตปกครองตนเองขนชาติจ้วงมณฑลก่วงซี ที่ถูกงูดองของตัวเองกัดจนเสียชีวิตเมื่อเดือน เม.ย. ปี 2544 ที่ผ่านมา

หญิงจีนถูกงูที่อยู่ในโถดองเหล้ามานาน 3 เดือนกัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์