เดินตามดาว ประจำวันที่ 13-19 กันยายน 2556


ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านพบเห็นเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดแก่หมู่ชน เช่น เขาตกอยู่ในภัยธรรมชาติ ซึ่งช่วยไม่ทันหรือไม่ทันช่วย ต้องปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม มีญาติพี่น้องอยู่ในบ้านเพิ่มขึ้น อาจโดยการแต่งงานหรือคลอดบุตร งานที่ล่าช้าหรือหนี้สินค้างชำระจะถูกเร่งรัดโดยไม่เห็นแก่หน้าค่าชื่อ มีปัญหาลึกลับที่ท่านต้องสืบสวนหาความจริงให้กระจ่างแจ้ง ซึ่งอาจใช้เวลายาวนานหรือเป็นภารกิจที่ไม่สิ้นไม่จบลงง่ายๆ จันทร์เพ็ญในวันที่ดวงอาทิตย์เป็นศรี ญาติเจ็บไข้ได้ทุกข์เล็กน้อย ส่วนท่านเองอาจลื่นหกล้มในห้องน้ำหรือตกจากที่สูง มีภัยบนสะพานข้ามคลองและเรือ



ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านได้รับสิ่งตอบแทนจากงานที่ทำสำเร็จแล้ว หรือถ้าเข้าทำงานใหม่มาครบกำหนดได้รับเงินตกเบิกตามฐานานุรูป ถ้าขณะท่านยังไม่ได้รับเงินเดือนท่านก็มิได้กู้ยืมเงินใคร ก็จะอยู่ในสังคมนั้นได้อย่างสง่างามต่อไป การที่คนเราอยู่ได้โดยไม่มีหนี้สินผูกพันนับว่าเป็นผู้โชคดี จะมีโอกาสตั้งเนื้อตั้งตัวได้ไม่ช้าก็เร็ว พี่น้องหรือผู้ที่อ่อนกว่าจะแต่งงาน ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีแฟนแล้ว แต่แฟนไปคลอดบุตรสามีอยู่ทางบ้านก็ฉวยโอกาสแต่งงานกับคนใหม่ คนแบบนี้ใครไปยุ่งด้วยก็จะแย่ ท่านแพ้ย่าฆ่าปลวกและแมลงตางๆ โปรดอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาใดๆ มากนัก



ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านมีดาวพฤหัสบดีในราศีเกิดซึ่งเดินเป็นปกติ ไม่มีจังหวะสัมพันธ์ใกล้ชิดกับดาวร้ายใดๆ ชีวิตและงานของท่านราบรื่นเรียบร้อย แต่จะว่านิ่งสนิททีเดียวก็ไม่ได้เพราะอังคารนำหน้าราศีของท่านตรีโกณกับดาวมฤตยู ถ้าท่านเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงมีผู้คนนิยมนับถือและเชื่อถืออยู่บ้างจะได้เชิญให้ถือธงนำหน้าขบวนแห่ต่างๆ หรือเป็นผู้พูดปลุกใจให้ผู้คนรวมตัวเป็นกลุ่มเป็นก้อน แล้วแห่ไปตามถนนหนทาง ถ้าท่านจัดให้มีแห่ได้ก็มีคนตามแห่เป็นธรรมดา เป็นการเชิดสิงโตตรุษจีนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีเจตนาต่อต้านจริยธรรมและอำนาจรัฐก็ไม่ค่อยดี จะยุ่งทีหลัง



ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านทำการสิ่งใดไปตามปกติก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าขับเรือเร็วในแม่น้ำใหญ่ๆ โดยไม่เห็นว่ามีอะไรลอยมาใต้น้ำก็จะได้รับอันตรายที่ไม่คาดฝัน ดาวอังคารในราศีของท่านทำมุมกับดาวมฤตยูสนิทองศา มีจันทร์ร่วมด้วย ลำพังจันทร์เพ็ญในราศีมีนข้อเดียวก็ทำให้ท่านยุ่งพอสมควร นอกจากนั้นยังมีพระเกตุด้วย รวมเป็นสามมุม ศัตรูอยากให้ท่านทำอะไรจะตีโพยตีพายว่าไม่อยากให้ทำ แต่ถ้าไม่อยากให้ทำจะเชียร์กันใหญ่ หากศัตรูอยู่ในความสงบสงวนท่าที ท่านก็ควรอยู่ในความสงบเช่นกัน อย่าท้าทายผู้ที่เป็นอันธพาล ไม่ควรเล่นกัดปลาชนไก่หรือนำสัตว์ใดๆ มากัดกัน



ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.


ท่านโชคดีในเรื่องงาน แม้ว่างงานหรือที่จะเกษียณในเร็วๆ นี้ก็จะได้งานใหม่ที่น่ายินดีพอใจเหมาะสมกับวุฒิภาวะของท่าน เป็นงานที่มั่นคงไม่แปรผันไปตามเรื่องการเมืองและกระแสสังคม โชคดีทางการเงินของท่านก็ไม่ขึ้นอยู่กับการงาน คือจะมีทางได้เงินหลายทาง จะได้จากบิดามารดาหรือพ่อตาแม่ยาย หมู่นี้ชาวราศีสิงห์กำลังดวงดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะพิสูจน์ความสามารถในทางการงานให้ประจักษ์แจ้งได้ชัดเจน เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่ จันทร์เพ็ญร่วมมฤตยูอาจรับผิดที่ท่านไม่ได้กระทำแทนผู้มีพระคุณ ไม่ควรเป็นสมาชิกในสังคมที่มีพิธีกรรมพิลึกๆ



ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านเฉลียวฉลาดปราดเปรื่อง ตัดสินใจถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์ที่ผันแปรไม่แน่นอน การคาดหมายเหตุการณ์ล่วงหน้าซึ่งไม่เกี่ยวแก่การพนันมักถูกต้องแน่นอน มีอะไรๆ แปลกๆ เกิดขึ้นในอาณาบริเวณบ้านของท่าน เช่น ต้นกล้วยน้ำว้าออกผลเป็นทุเรียน เป็ดไก่ออกไข่เป็นทองคำ แม้ไม่มากเพียงฟองเดียวก็รวยอื้อซ่า คำทำนายเช่นนี้เป็นเพียงเปรียบเทียบถึงโชคชะตาชีวิตของท่านในระยะนี้ว่าอาจเกิดลาภประหลาดๆ ท่านได้อะไรดีๆ โปรดอย่าเอะอะมะเทิ่งไปก็แล้วกัน ไม่ควรขุดค้นรื้อถอนโบราณสถานและวัดวาอาราม แล้วจะโชคดีเอง



ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านไม่ควรทำอะไรตามความคาดหมายนัก ดวงของโลกและโชคชะตามหาชนมีปัจจัยปรวนแปรมาก เกินกว่าคนธรรมดาจะนึกถึง เช่น ฟ้าจะเกิดพายุใหญ่เมื่อไรเราก็ไม่รู้ ฟ้าจะผ่าที่ไหนก็ไม่รู้อีก พายุจัดและฟ้าคะนอง อย่าออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นก็แล้วกัน บริวารที่กู้ยืมหรือเบิกเงินล่วงหน้าไปมากจะไม่อยู่ ท่านที่เป็นนักว่ายน้ำ ดำน้ำ หรือเล่นเรือล่องแพเพื่อพักผ่อนระยะนี้ดาวอังคารในราศีกรกฎทำมุมกับมฤตยู ร่วมกับจันทร์เพ็ญตรีโกณพระเกตุ วินาศภัยและอุบัติเหตุทางน้ำเป็นเรื่องใหญ่โตเกินความคาดหมาย ได้รับธนบัตรชำรุดหรือไม่ครบจำนวน



ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านมีพระเกตุในราศีพิจิกตรีโกณรอบวงกับจันทร์มฤตยูราศีมีน ตรีโกณกับอังคารราศีกรกฎ อุทกภัยยังรุกรานผู้อยู่ริมแม่น้ำลำคลอง และมาแบบแปลกๆ เช่น น้ำมันรั่วไหลในทะเล อาจมีผู้พบทุ่นระเบิดหรือตอร์ปิโดถูกคลื่นซัดขึ้นเกยที่หาดทราย ถ้าไปยุ่งกับมันก็ระเบิด โลกเราทุกวันนี้มีเรื่องต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย เป็นเรื่องที่ค้างมาจากสงครามโลกก็มี เรื่องใหม่ที่เข้าใจก็เช่นยานอวกาศและมนุษย์ต่างดาว มีผู้ที่ไม่ค่อยกล้าแต่งงานก็เพราะเกรงจะไปได้มนุษย์ต่างดาวมาเป็นแฟน พระเกตุยังอยู่ในราศีของท่าน จะนำลาภผลเงินทองและความสุขมาสู่ท่านอีกมาก



ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านยังมีพฤหัสบดีเล็งราศีธนู จะมีเหตุการณ์ที่ท่านนึกไม่ถึง เช่น ท่านเดินกับคู่รักที่เพิ่งรักกันใหม่ๆ แล้วมีผู้ใหญ่คนหนึ่งแต่งตัวภูมิฐานยังกับเป็นอธิบดีหรือปลัดกระทรวงเข้ามาทักทายท่านว่า "ยังไงหลานชาย ได้ข่าวว่าภรรยาคลอดบุตรคนแรกเมื่อวานนี้เรอะ...ยินดีด้วยนะ...ฮ่ะฮ่ะ อาไปก่อนละ" เท่านี้คู่รักของท่านจะกลายเป็นภูเขาไฟขึ้นมาทันที ทั้งๆ ที่ท่านเกิดมาไม่เคยมีภริยาแม้แต่คนเดียว หมอนั่นจะทักคนผิดหรือแกเป็นบ้าก็มิรู้ อนึ่ง การทักทายกันในที่สาธารณสถานควรพูดถึงเรื่องที่ตอบได้ง่ายๆ เช่น จีนมักทักทายกันว่ากินข้าวหรือยัง ตอบว่า "เจี๊ยะฮ้อ" คือกินแล้ว ปลอดภัยดี



ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านเห็นการผันแปรทางการงานอย่างนึกไม่ถึง แต่ไม่มีผลกระทบถึงอัตราเงินเดือนและเก้าอี้ของท่าน แต่ขาเก้าอี้อาจมีรอยถูกหนูแทะเล็กน้อย ซึ่งเป็นสิ่งบอกเหตุว่าศัตรูทางการงานของท่านก็อยู่แถวๆ นั้นเอง ถ้าท่านทำงานดีแต่ไม่เด่นนักก็จะยังปลอดภัย ไม่ควรถ่อมตัวเกินไปเพราะไม่เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง อย่าไปทำอะไรที่ต่ำกว่าตำแหน่งหน้าที่และฐานะของท่าน เช่น มีพนักงานขับรถแต่ไปแย่งเขาขับจนเกิดอุบัติเหตุ ท่านก็ต้องรับผิดเต็มที่ ท่านควรหาเรื่องดีๆ มาชมเชยคนอื่นดีกว่าติเตียน ครูสอนว่า "เขาทำชอบปลอบให้น้ำใจชื่น...จึงรักรื่นเริงแรงไม่แหนงหนี" ฯลฯ



ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านที่ทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นหมู่คณะ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม นอกจากกิจการส่วนตัว มักจะพิศวงสงสัยว่ามีศัตรูต่อต้านขัดขวางแบบเลื่อยขาเก้าอี้ ถ้าคำนำนายนี้ใกล้ความจริง ท่านก็ไม่ต้องต่อสู้หรือวิ่งเต้นหาผู้ช่วยเหลืออะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะคนเรามีภูมิคุ้มกันอยู่ในตัวเอง เช่น ท่านหายใจเอายุงเข้าจมูก ทันใดนั้นน้ำมูกเป็นอันมากก็จะมาห้อมล้อมตัวยุงให้บินไม่ได้และตาย เมื่อท่าน "ฮึ" ออกมา ยุงก็จะออกมาด้วย จะเป็นเช่นนี้เรื่อยไปจนกว่าโลกจะแตก ซึ่งใครๆ ก็ช่วยไม่ได้ หมู่นี้ถ้าท่านไม่ฟุ่มเฟือยนัก ก็จะมีเงินสดเหลือเก็บเป็นหลักฐานมั่นคงต่อไป



ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านจะตัดสินใจครั้งสำคัญ หรืออาจไม่ค่อยสำคัญนัก แต่ญาติมิตรมักเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญ เช่น ท่านที่อยู่เป็นโสดแบบดาวค้างฟ้ามานาน แล้วเกิดตัดสินใจรับหมั้นหรือเข้าพิธีสมรสแบบสายฟ้าแลบกับเศรษฐีแก่ๆ ท่านที่ชอบออกกำลังกายตอนอาบน้ำ เช่น ชกลม จะลื่นหกล้ม ถ้าดำเนินชีวิตตามปกติได้ก็จะเป็นการดี ไม่ควรเล่นน้ำตามห้วยหนองบึงบางตามป่าเขา อย่าเข้าถ้ำเพื่อความสนุกสนาน ห้ามท้าทายอะไรก็ตามที่ท่านไม่เชื่อถือและไม่นับถือ ใครลบหลู่ดูถูกท่านอย่าถือสา การตัดสินใจในเรื่องการเงินรายได้และความรัก ควรเป็นตัวของตัวเองจริงๆ

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์


เดินตามดาว ประจำวันที่ 13-19 กันยายน 2556

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์