ยิ้มรับความโสด อย่างมีความสุข

ยังโสด โสด โสด คำแสลงหูของผู้หญิงเราๆ  พบปะผู้คนทีก็มีแต่คำถามชวนให้ปวดใจ “มีแฟนหรือยัง” “เมื่อไหร่จะแต่งงาน” ฟังแล้วมันจี๊ดดด..หาแฟนทีก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เหมือนเลือกผัก เลือกปลา ก็ได้ก้มหน้า ก้มตา ยอมรับชะตากรรมความโสดต่อไป แต่ถ้าลองดูคิดดูอีกทีความโสดมันก็มีอะไรดีดีเหมือนกันนะ ด้วยวิธีคิดง่ายๆ ที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร นอกจากใจเราเอง

ยอมรับกับสถานภาพความโสด

สำหรับคนที่โสดเป็นกิจวัตรหรือโสดโดนทิ้ง ขั้นแรกของความโสดไม่มีอะไรดีไปกว่า การยอมรับความจริง รับกับสถานภาพที่กำลังเป็นอยู่ให้ได้ เลิกคิดเป็นเดือดเป็นร้อน  เมื่อถูกใครตอกย้ำคำว่า “โสด” เสียที พลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสดีๆให้ชีวิต  สร้างความสุขให้ตัวเองจากสถานภาพที่คงอยู่

รู้จักตัวของตัวเองดีที่สุด

ขั้นต่อมาของการรับมือความโสด ไม่ใช่รู้จักว่า ชื่ออะไร อยู่ที่ไหน แค่รู้ว่าใจของคุณเป็นอย่างไร มีข้อดี ข้อเสีย ถ้าส่วนไหนที่ดีอยู่แล้วก็รักษาและทำให้ดีต่อไป ส่วนข้อเสียต้องรีบปรับปรุง คนโสดส่วนใหญ่ชอบคิดว่าตนเองนั้นไร้ค่า ไม่มีส่วนดี ทำให้ต้องจมปลักในห้วงความเดียวดาย แต่ถ้าเรารู้จักตนเอง รู้ข้อดี ทำดีต่อคนอื่น ทำให้ตัวเองมีความสุขได้ โดยไม่ต้องแคร์ใคร ไม่ต้องง้อใคร เราก็จะมีคุณค่าในตัวเอง

ตั้งเป้าหมายใช้ชีวิตโสดอย่างคุ้มค่า

การใช้ชีวิตโสดไม่ใช่แค่มีชีวิตคนเดียวไปวันๆ เราต้องเป้าหมายในการใช้ชีวิตในขั้นต่อไปให้ดี เตรียมความพร้อม จะมามัวนั่งเฝ้ารอเจ้าชายขี่ม้าขาว เลิกคิดเสียเถอะ เรามีชีวิตอยู่กับความจริง อย่ายึดติดความสุขอยู่กับคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง ลองตั้งเป้าหมายที่จะทำอะไรใหม่ๆ โดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับคนอื่น เพื่อที่จะได้พบหนทางชีวิตที่แตกต่างจากเดิม

มั่นใจในตัวเอง

ได้เวลาสร้างสีสันให้แก่ตัวเอง เรียกความมั่นใจในตัวขึ้นมา สร้างเสน่ห์ในแบบฉบับของเรา  คนที่มีความสุขและมีเสน่ห์ไปที่ไหนก็มีแต่คนที่อยากอยู่ใกล้ๆ  อย่าปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก ออกไปพบเจอสิ่งใหม่ เปิดหู เปิดตา และเปิดใจให้กว้าง ลองทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำในแง่ดีๆ หาโอกาสพบเจอผู้คนเพื่อสานสัมพันธ์  ดีกว่าไปโสดหงอยเหงาอยู่คนเดียว เท่านี้คุณก็จะมีเสน่ห์น่าสนใจไม่น้อย

มีจุดยืนในสถานภาพ

คงจะช้ำใจไม่น้อย หากมีใครมาพูดถึงเรื่องความโสดของคุณ “จะแต่งงานมีแฟนเมื่อไหร่”  “เลือกมาก เดี๋ยวขึ้นคาน” สารพัดคำพูดที่ฟังแล้วเจ็บกระดองใจ สะบัดบ็อบใส่ อย่าได้แคร์ ว่าใครจะว่าอย่างไร เรามีจุดยืนในตัวเอง มีความเชื่อมั่นว่าเราจะได้พบเจอคนที่ดีจริงๆ ดีกว่ารีบคว้าใครมาเป็นแฟน เพียงแค่ไม่อยากฟังเสียงคนนินทา จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในความโสด

ความรักอยู่รอบตัวเรา

เวลาที่เราโสด เราก็คงจะคิดว่าเรามีชีวิตตัวคนเดียว เผชิญปัญหาโดยลำพัง ลองเปิดใจมองไปรอบๆตัวคุณ ว่าความรัก ความหวังดีจาก ครอบครัว เพื่อนๆ และคนที่รักคุณอยู่ข้างกาย ดีกว่าไปมองหา ไขว่คว้าความรักที่ไม่จริง แล้วจะรู้ว่าความรักที่แท้จริงอยู่ใกล้เท่านี้เอง

อย่ากลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิด

อีกหนึ่งปัญหาของความโสด คือ ความกลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ หากวันหนึ่งพรหมลิขิตขีดเส้น ให้เราได้พบเจอกับใครซักคนอย่าได้กลัวการที่จะเปิดใจและเริ่มต้นชีวิตใหม่  เรียนรู้สิ่งใหม่ และคนใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิตอยู่เสมอ ความเชื่อในความรักจะทำให้คนโสดคนนั้นมีความน่ารักอยู่เสมอ มองโลกในแง่ดีว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าเป็นของขวัญที่ความโสดมอบให้เราก็ได้นะ

ความรักจะเป็นเรื่องสำคัญ เป็นแรงกำลังใจ ผลักดันให้ชีวิตมีความสุข ที่จะเผื่อแผ่ความรักให้คนรอบข้าง แต่ที่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การรักตัวเองให้เป็นเสียก่อน


ยิ้มรับความโสด อย่างมีความสุข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์