อายไลน์เนอร์ อยู่ไม่ทน ทำไงดี?


เลอะจนเหมือนจะเป็นหมีแพนด้ากันเลยทีเดียว ลองเปลี่ยนมาหลายยี่ห้อแล้วก็ยังไม่เห็นหายหรือดีขึ้นเลย ถ้าเป็นแบบนี้มีคำแนะยังไงบ้างคะ อยากทาอายไลน์เนอร์แล้วสวยได้ทั้งวันเหมือนคนอื่นเขาบ้าง

จริงๆ แล้วเรื่องของการทาอายไลน์เนอร์ให้สวยไม่เลอะเทอะนั้น ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ อันดับแรกเราควรต้องรู้โครงสร้างของดวงตาเราก่อนว่า เป็นคนตาแบบไหน และที่สำคัญคือ ผิวบริเวณหนังตาเป็นลักษณะใด ส่วนมากแล้วคนที่เกิดปัญหาการทาอายไลน์เนอร์แล้วเลอะนั้น จะเป็นคนที่มีหนังตามันหรือมีตาสองขั้นหลบใน จึงทำให้อายไลน์เนอร์ไม่คงที่ เปรอะเปื้อน

ก่อนอื่นขอบอกสาเหตุที่มาของการทาเครื่องสำอางแล้วไม่ติดทนนานก่อน ไม่ว่าจะเป็นอายไลน์เนอร์หรืออะไรก็ตามที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเครื่องสำอางนั้นจะมีส่วนประสมของน้ำมันชนิดหนึ่ง ที่มีคณสมบัติทำให้เราสามารถเกลี่ยหรือทาได้ง่าย แต่น้ำมันตัวนี้จะหลุดหรือล้างออกได้ง่ายหากโดนน้ำหรือเหงื่อ

เพราะฉะนั้นหาคุณสาวๆ ต้องการทาอายไลน์เนอร์แบบที่กรีดเป็นเส้น เราขอแนะนำคุณลองใช้อายไลน์เนอร์ที่เป็น water prove มีคุณสมบัติกันน้ำแบบพิเศษ จะช่วยลดปัญหาตรงนี้ลง

แต่หากยังเลอะง่ายอยู่อีกให้ลองใช้อายไลน์เนอร์ตัว Liquors Lash Liner ของ M.A.C. ดูค่ะ เพราะตัวนี้มีคุณสมบัติที่กันน้ำได้ดีมาก สามารถกรีดอายไลน์เนอร์ลงว่ายน้ำได้เลย ขึ้นมายังอยู่เป๊ะ สวยครบเหมือนเดิม

แต่ถ้าเป็นการทาบริเวณในขอบตาหรือการทาแบบซ้อนไลน์เนอร์เพื่อลุคที่ดูธรรมชาติมากขึ้นนั้น เราขอแนะนำให้ใช้ตัว Cream Liner มีลักษณะเป็นเนื้อเจล แต่ยังไงก็ตามคุณก็ต้องดูแลระหว่างวันด้วยเช่นกันค่ะ

แต่หากใครยังรู้สึกว่าไม่ดีพอ เราขอเสนอทางออกอีกหนึ่งช่องทาง คือ การแต่งตาให้เป็นแบบ Smoky eyes ไปเลย ลุกค์นี้ก็สามารถทำให้คุณสาวๆแก้ปัญหาการเลอะหรือเปื้อนของอายไลน์เนอร์ได้ดี อีกทั้งยังสามารถทำให้ตาดูมีมิติมากขึ้น มีชีวิตชีวา สวยไปอีกแบบ


อายไลน์เนอร์ อยู่ไม่ทน ทำไงดี?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์