3 เหตุผลว่าทำใมผู้หญิงสวยถึงชอบผู้ชายรวย

รักคนดี ชอบคนเลว แต่งงานกับคนรวย หลายคนคงเคยได้ยินประโยคกัดจิกประโยคนี้ แม้จะดูเหมือนเป็นประโยคสร้างความเฮฮา แต่เชื่อว่าสำหรับหนุ่มๆแล้ว ไม่ค่อยชอบกันเท่าไหร่

ทำใมผู้หญิงสวยถึงชอบผู้ชายรวย? เราคงเห็นได้ทั่วไปว่าหนุ่มๆที่มีฐานะดีมากๆ หลายคนมักได้เป็นแฟนกับดาราสาว นางแบบสวยๆ หรือผู้คนรอบข้างตามท้องถนนเองก็ตามถ้าลองสังเกตุดูคู่รักที่ดูมีฐานะหลายคู่ เราอาจเห็นหนุ่มใหญ่หลายท่านเคียงคู่มากับสาวสวย ซึ่งหากพินิจเพียงรูปร่างและหน้าตาแล้ว ไม่น่าจะมาคบกันได้ ลองมาดูเหตุผลที่ว่าทำใมผู้หญิงสวยชอบผู้ชายรวยกันครับ

1. สัญชาติญาณความเป็นแม่

งงใช่ไหมครับ อันนี้เป็นเหตุผลที่ผมได้มาจากหนังสือชื่อ โลกจิต  เขียนโดยคุณแทนไท ประเสริฐกุล แกยกตัวอย่างใว้น่าฟังว่า ผู้หญิงเองมีความสัญชาติญาณความเป็นแม่ครับ เพราะฉะนั้น แม่จึงย่อมหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกที่จะเกิดมา ซึ่งมันก็ไปเข้าล๊อกกับสมัยนี้ที่เงินมีบทบาทสำหรับการดำรงชีวิตมากเป็นอันดับต้นๆ เงินเป็นสัญญานว่าเธอจะสามารถให้อาหารที่ดีและปกป้องลูกของของเธอจากอันตรายต่างๆ สามารถเติบโตขึ้นเพื่อดำรงเผ่าพันธ์ต่อไปได้ไง

2. รวยกว่าได้เปรียบ

เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนมีมีเงินมักหา "ปัจจัย" มาสร้างโอกาสให้พวกเธอได้มากกว่า ยกตัวอย่างเช่น ของขวัญ ร้านอาหารหรูๆ บรรยากาศดีๆ ดอกไม้ ฯลฯ แม้จะรู้สึกว่าของพวกนี้สิ้นเปลืองไปบ้าง แต่มัน "โรแมนติก" ไง (ทำแบบไม่ใช้สตางค์ก็ทำได้แต่มันต้องคิดเยอะ และบางทีการซื้อเอาเลยมันง่ายกว่า) ความรู้สึกที่สาวๆได้รับก็คือ "ความรู้สึกเป็นคนพิเศษ" นั่นทำให้โอกาสเปิดใจรับหนุ่มคนนั้นของพวกเธอสูงขึ้นไงล่ะ

3. ฐานะทางสังคม

มนุษย์เป็นสัตว์ชอบอวดแม้แต่สาวๆเองก็ไม่เว้น (ไม่งั้นเฟซบุ๊คอาจไม่นิยมขนาดนี้) อวดรถ อวดว่าไปเที่ยวต่างประเทศ อวดหมาฝรั่ง อวดชุดใหม่  อวดฯลฯ เพราะว่าการมีตังค์มันทำให้เราอวดได้ง่ายไงหล่ะ ยิ่งถ้าหนุ่มคนนั้นมีชื่อเสียงด้วยละก็ หึๆ

แต่คุณผู้ชายหากไม่รวยไม่ต้องกังวลมากคุณยังทำ "สิ่งดี" อื่นๆได้ และที่สำคัญกว่านั้น ปัจจัยหนึ่งที่สาวๆมักจะใช้เป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกหนุ่มๆก็คือ "ความสามารถในการหาเงิน" พูดง่ายๆว่าคุณทำงานเก่ง มีความสามารถเลี้ยงดูเค้าได้ นั่นแหละเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด (แม้จะไม่รวย แต่ก็อย่าขัดสนก็พอ)

สุดท้ายสาวๆก็ยังชอบคนรักครอบครัว ซื่อสัตย์เพราะสัญชาติญาณความเป็นแม่ของพวกเธอทำให้ตระหนักถึงเรื่องความเป็นครอบครัวเหนือกว่าสิ่งใด เพราะฉะนั้นหนุ่มๆอย่าลืมตรงจุดนี้ โดยเฉพาะหนุ่มในประเทศที่เดินออกจากบ้านสองซอยก็เจอร้านคาราโอเกะแล้วอย่างประเทศไทย

รึไม่อย่างนั้น แนะนำว่าหนุ่มๆเลือกสาวๆที่จิตใจดีรับรองเลยว่า ตัวเลือกคุณจะมากขึ้นอีกโข ยังมีสาวๆที่ใจดี แม้จะไม่ได้งามหยดย้อยอีกจำนวนมากที่รอให้หนุ่มๆไปขายขนมจีบอยู่ ลองเอาไปคิดดูนะ


3 เหตุผลว่าทำใมผู้หญิงสวยถึงชอบผู้ชายรวย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์