แม่ผัวลูกสะใภ้ ปัญหาคลาสสิคระดับโลก

หลังจากที่แต่งงานเข้าไปอยู่ที่บ้านสามีหนุ่มแล้ว ลูกสะใภ้อาจจะต้องใช้ชีวิตร่วมกับคุณแม่ของสามี และส่วนใหญ่มักจะมีปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้จะทำอย่างไรดี

ซึ่งทุกคนมีความคิดว่าเป็นการขัดแย้งกันแบบไม่มีสาเหตุ แต่จริงๆ แล้วมันมีสาเหตุซ่อนอยู่ค่ะ อยากรู้ว่าเหตุผลไหนบ้างที่ทำให้คุณแม่สามีตั้งแง่กับเราเสมอ มาดูกันเลยค่ะ

คุณแย่งความสำคัญไป

เรื่องนี้เกิดขึ้นเป็นปกติของแม่สามีที่มีลูกคนเดียว ท่านมักจะกลัวว่า ลูกชายคนเดียวที่มีอยู่จะรักลูกสะใภ้และให้ความสำคัญมากกว่า ฉะนั้น.. บรรดาคุณแม่สามีมักจะตั้งแง่กับลูกสะใภ้เอาไว้ก่อน จัดเป็นประเภทที่ต้องทำความดีลบล้างอคติในภายหลังค่ะ

ความแตกต่างของช่วงวัย

คนเราเปลี่ยนไปทุกยุคทุกสมัยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการดำรงชีวิต การแต่งตัว หรือแม้แต่อุปนิสัยส่วนตัว ซึ่งช่องว่างระหว่างวัยของแม่สามีและลูกสะใภ้ เป็นเรื่องที่จูนเข้าหากันได้ค่อนข้างยาก ท่านอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมลูกชายถึงเลือกผู้หญิง ที่ไม่อยู่กับเย้าเฝ้ากับเรือนเหมือนในสมัยที่ท่านเป็นหนุ่มสาว ซึ่งเรื่องนี้ถ้าจะให้ไปบอกว่า นี่มันเป็นยุคที่ผู้หญิง ต้องทำมาหากินกันแล้ว ก็คงจะหนีไม่พ้นข้อหาเถียงคำไม่ตกฟากกันอีก เคสนี้ประนีประนอมได้ก็แค่ ทำช่วงวันหยุดเพื่อครอบครัวให้มากที่สุดค่ะ

ดูแลครอบครัวได้ไม่ดี

คนเป็นแม่มีความเป็นห่วงลูกอยู่เสมอล่ะค่ะ ยิ่งถ้าคนรักของคุณเป็นลูกคนเดียว แล้วท่านเลี้ยงเขามาอย่างทะนุถนอม ปัญหาข้อนี้ก็มักจะเกิดได้บ่อยเลยค่ะ เพราะแม่สามีมักจะกลัวว่าสะใภ้อาจจะดูแลลูกของท่านได้ไม่ดีเท่ากับที่ท่านเคยดูแล ด้วยความเป็นห่วงก็เลยตั้งแง่ไปก่อน จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ค่อยจะลงรอยกันเท่าไหร่


แม่ผัวลูกสะใภ้ ปัญหาคลาสสิคระดับโลก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์