วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


หลังจากแอปเปิลได้ปล่อยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถอัพเดทเป็น iOS 7 ได้แล้ว ก็เกิดกระแสต่างๆ บนโลกออนไลน์ทั้งในต่างประเทศและในประเทศไทย ออกมาว่า iOS 7 แบตหมดเร็วกว่าเดิม โดยปัญหาดังกล่าวยังไม่ได้รับการยืนยันหรือทดสอบอย่างเป็นทางการ (อาจจะคิดกันไปเอง)

…ล่าสุดวันนี้ทางเว็บไซต์ OSX Daily ก็ได้แนะนำเทคนิคในการช่วยประหยัดแบตเตอร์รี่ใน iOS 7 มาแนะนำ ผมเห็นว่าน่าสนใจดีเลยเอามาบอกต่อครับ

1. ปิดเอฟเฟ็กเคลื่อนไหว

ใน iOS 7 จะมีลูกเล่นเอฟเฟ็กเคลื่อนไหวแบบพาราแลกซ์ ซึ่งแน่นอนว่าลูกเล่นอันนี้ย่อมใช้พลังการประมวลผลของซีพียูอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นหากใครไม่ต้องการเอฟเฟ็กแพรวพราวแบบพาราแลกซ์ ก็สามารถไปปิดได้ครับ ที่ Settings > General > Accessibility > Reduce Motion > เลือกเป็น OFF



วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


2. ใช้ภาพพื้นหลังแบบไม่เคลื่อนไหว

ใน iOS 7 มีลูกเล่นการตั้งภาพพื้นหลังหน้าจอให้เคลื่อนไหวได้ แน่นอนว่าฟีเจอร์นี้กินแบตเช่นเดียวกับในข้อแรก ดังนั้นหากไม่ต้องการภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหว ก็สามารถไปใช้ภาพพื้นหลังแบบนิ่งๆ (Stills) ได้ครับ


วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


3. ปิด Background App Refresh

สามารถปิดได้ที่ Settings > General > Background App Refresh > OFF


วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


4. ปิด Automatic Updates

การอัพเดทแอพอัตโนมัติเป็นการอัพเดทแอพทันที เมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่มา หากไม่ต้องการฟีเจอร์นี้ สามารถปิดได้ที่ Settings > iTunes & App Store > Automatic Downloads >  OFF


วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


5. ปิดแอพที่ไม่จำเป็น

แอพที่ไม่ได้ใช้งาน แต่ยังเปิดอยู่ใน Background ก็ปิดออกไปได้ครับ โดยการกดปุ่ม Home สองครั้งติด แล้วทำการเลื่อนเพื่อปิดแอพที่ไม่ได้ใช้


วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


6. ปิด Location Services กับแอพที่ไม่จำเป็น

Location Services หรือ GPS เป็นหนึ่งฟีเจอร์หนึ่งที่ใช้แบตเตอร์รี่สูง โดยใน iOS นั้นสามารถตั้งค่าปิดการใช้งาน Location Services ทั้งหมดไปเลยก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วบางแอพยังจำเป็นต้องใช้ Location Services อยู่ (เช่น แอพที่เกี่ยวกับแผนที่) ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกปิดการใช้งาน Location Services เฉพาะเป็นรายแอพดีกว่าครับ เช่น แอพถ่ายรูป แอพเล่นโซเชี่ยล หรือเกมต่างๆ ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Location Services

สามารถไปตั้งค่าได้ที่ Settings > Privacy > Location Services

7. ปิด Location Services ของระบบที่ไม่จำเป็น

นอกจาก Location Services ของแอพต่างๆ ที่ได้กล่าวไปในข้อที่แล้ว ในตัวระบบของ iOS ยังมีการเรียกใช้  Location Services อีกด้วย ซึ่งบางฟีเจอร์อย่าง iAds, Popular Near Me หรือ Frequent Location นั้นไม่จำเป็นต้องใช้ครับ สามารถปิดได้

Settings > Privacy > Location Services > System Services 


วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว


8. อื่นๆ

  • ปิด Bluetooth เมื่อไม่ได้ใช้
  • ปิด 3G เมื่อไม่จำเป็น
  • ปิด Notifications กับบางแอพที่ไม่จำเป็น
  • ปรับแสงสว่างหน้าจอไม่สว่างจนเกินไป
  • ล็อกหน้าจอเป็นแนวนอนหรือแนวตั้งอย่างเดียว (สลับไปสลับมา ใช้พลังการประมวลผลเพิ่มขึ้น)

ที่มา – osxdaily


วิธีตั้งค่าไม่ให้ iOS 7 แบตหมดเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์