ฮอร์โมน…กับเซ็กซ์ของคุณ รู้ไว้…ได้เปรียบ!

เคยสงสัยหรือเปล่าว่าทำไมบางทีคุณก็มีอารมณ์อยู่แทบจะตลอดเวลาแต่บางทีคุณก็เนื่อยและเฉื่อยชากับเรื่องเซ็กซ์ซะเหลือเกินมันไม่ใช่แค่เรื่องทางจิตใจหรือคุณคิดไปเองหรอกแต่มันเป็นเรื่องของร่างกายคุณเลยล่ะก็เจ้าฮอร์โมนอย่างเอสโตรเจนและเทสทอสเทอโรนที่ส่งผลต่อรอบเดือนของคุณนั่นยังไงมันไม่เพียงแต่ทำให้คุณมีรอบเดือนแต่ยังมีผลต่อความต้องการทาเงพศของคุณด้วผู้เชี่ยวชาญได้มาถอดรหัสให้แล้วว่ามันเป็นยังไงมายังไงและคุณจะใช้มันให้เป็นประโยชน์กับชีวิตเซ็กซ์ของคุณได้ยังไงบ้าง

เกิดอะไรขึ้นในแต่ละเดือนของคุณ

ในแต่ละเดือนฮอร์โมนหลายชนิดทั้งที่ไม่ค่อยคุ้นอย่างเช่นgonadotropin-releasing hormone (GnRH), luteinizing hormone (LH) แล้วก็ที่ชื่อคุ้นๆอย่างเอสโตรเจนโปรเจสเตอโรนหรือเทสทอสเทอโรนซึ่งที่เอยชื่อมานี่มีเพียงไม่กี่อย่างเองนะฮอร์โมนเหล่านี้จะจับมือกันร่ายรำไปทั่วร่างกายของคุณเพื่อสร้างให้เกิดรอบเดือนของคุณและผู้หญิงจำนวนมากต่างพบว่าความต้องการทางเพศของพวกเธอจะมีผลกระทบอย่างมากจากการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนเหล่านี้โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปลี่ยนแปลงของเอสโตรเจนและเทสทอสเทอโรนซึ่งในช่วงของรอบเดือนที่ปกติกินเวลา28-30 วันจะสามารถแบ่งได้เป็นสี่ช่วงเวลาคือ

ช่วงที่1

สัปดาห์แรกของการมีรอบเดือนนับจากการมีประจำเดือนของคุณในช่วงนี้อาจมีผู้หญิงบางคนที่ยังมีอารม์เพศอยู่แต่เนื่องจากระดับเอสโตรเจนและเทสทอสเทอโรนของคุณจะต่ำมากในสัปดาห์นี้คุณจึงมีแนวโน้มที่จะอ่อนเพลียและไม่ค่อยพร้อมที่จะกระโจนขึ้นเตียงกับใครจนกระทั่งปลายสัปดาห์เมื่อมดประจำเดือนนั่นแหลที่ระดับฮอร์โมนจะเริ่มเพิ่มสูงขึ้นอีกครั้ง

ช่วงที่2

ในสัปดาห์ที่สองระดับเอสโตรเจนและเทสทอสเทอโรนจะเพิ่มสูงขึ้นในสัปดาห์นี้ซึ่งนำไปสู่การตกไข่และมันก็จะเริ่มเพิ่มความต้องการทางเพศของคุณด้วยผู้หญิงจำนวนมากรายงานว่ามีเซ็กซ์ที่ยอดเยี่ยมในช่วงสัปดาห์นี้และยังเป็นช่วงที่สามารถตั้งท้องได้ง่ายด้วย

ช่วงที่3

ในสัปดาห์ที่สามเป็นช่วงเริ่มต้นของการตกไข่และฮอร์โมนของคุรชณก็จะจะเริ่มลดลงซึ่งหมายความว่าความต้องการทางเพศของคุณก็จะลดลงด้วย

ช่วงที่4

สัปดาห์ที่สี่ก่อนมีประจำเดือนเป็นช่วงของการมีอาการก่อนมีประจำเดือน(PMS) ทั้งหลายทั้งอารมณ์หงุดหงิดแปรปรวนอาการบวมน้ำอยากกินอาหารบางอย่างปัญหานอนไม่หลับทุกอย่างที่ไม่ค่อยส่งผลดีต่ออารมณ์เซ็กซ์สักเท่าไหร่เลยอาการก่อนมีประจำเดือนพวกนี้จะเริ่มดีขึ้นเพื่อประจำเดือนใกล้มาแต่มันก็ไม่ใช่สัปดาห์ที่ดีสำหรับเซ็กซ์ที่เร่าร้อนนักหรอกนะ

วันที่14 ของรอบเดือน

เป็น วันที่ดีที่สุดสำหรับเซ็กซ์เพราะฮอร์โมนอยู่ในระดับสูงสุดในวันนี้วันที่14 ของรอบเดือนมักเป็นเวลาที่ผู้หญิงมีอารมณ์เพศมากที่สุดและการศึกษาวิจัยก็ ชี้ว่าออกัสซั่มจะซาบซ่านมากขึ้นหรือถึงออกัสซั่มได้ง่ายที่สุดในวันนี้ด้วย ฉะนั้นอย่าลืมฉกฉวยประโยชน์จากฮอร์โมนด้วยการกุ๊กกิ๊กันในวันนี้นะ!


ฮอร์โมน…กับเซ็กซ์ของคุณ รู้ไว้…ได้เปรียบ!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์