อาหารทำป่วยโรคซึมเศร้า!


ในสภาวะที่สังคมมีการแข่งขันสูง เวลาถือเป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะกับกลุ่มคนวัยทำงาน ต้องใช้ทุกวินาทีให้คุ้มค่า ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องกินก็ยังหันไปนิยมอาหารจานด่วน หรือที่มักเรียกว่า อาหารขยะ ทั้งที่รู้ว่าจะเกิดผลเสียต่อร่างกายหากกินเข้าไปมากๆ

ทางเดลิเมล์ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาใหม่ พบว่า ผู้ที่อยู่ในวัยกลางคนและชื่นชอบการบริโภคอาหารขยะ เสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า

โดย อานู รูอูซูเนน นักโภชนาการ จากมหาวิทยาลัยตะวันออกของฟินแลนด์ กล่าวว่า ผู้ที่ชื่นชอบการกินอาหารจำพวก ผักผลไม้, ธัญพืช, สัตว์ปีก, ปลาและชีสที่มีไขมันต่ำ จะมีอาการและความเสี่ยงของโรคซึมเศร้าน้อยกว่าผู้ที่ชื่นชอบกินอาหารจำพวก เนื้อสัตว์, เครื่องดื่มที่มีรสหวาน, ขนมหวานและขนมขบเคี้ยว ขณะที่การดื่มชา กาแฟ ที่มีส่วนผสมของคาเฟอีนกลับไม่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงของภาวะซึมเศร้า

ผลจากการสำรวจผ่านกลุ่มตัวอย่างวัยกลางคน จำนวน 140 คน ที่เข้าร่วมโปรมแกรมควบคุมอาหาร พบว่า กลุ่มตัวอย่างมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีขึ้น อีกทั้งภาวะการเกิดโรคซึมเศร้าก็ลดน้อยลงด้วย

ดังนั้นคงพอสรุปได้ไม่ยากว่า ปัจจัยพื้นฐานของการมีสุขภาพที่ดีนั้น มาจากอาหารที่รับประทาน ไม่เพียงให้อิ่มท้องเท่านั้น แต่ยังต้องก่อให้เกิดประโยชน์แก่ร่างกาย จะได้มีชีวิตที่ดี ห่างไกลโรค.


อาหารทำป่วยโรคซึมเศร้า!

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์