เรือนจำศรีสะเกษยันไม่ย้ายนักโทษขณะน้ำสูง

เรือนจำศรีสะเกษ ยันยังไม่ย้ายนักโทษ เร่งสูบน้ำออก ขณะที่ ระดับน้ำท่วมยังสูงขึ้น ด้าน เรือเมล์ รับ-ส่งชาวบ้านตลอดคืน


ที่บริเวณหมู่บ้านศิริทรัพย์ทวีโชค อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้กำลังถูกน้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน  และเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางเข้า-ออกไปดูแลบ้านเรือน และขนย้ายทรัพย์สินหนีน้ำท่วม ดังนั้น นายประทีป กีรติเรขา ผวจ.ศรีสะเกษ จึงได้จัดเรือเมล์บริการรับ-ส่งชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำท่วมบ้านเรือน โดยมีเรือเมล์บริการทั้งสิ้น 8 เส้นทางด้วยกัน เรือแต่ละลำจะมีพลขับเรือชุด ERT ของ ปภ. 1 คน และผู้ช่วยเป็นทหาร  2 นาย  ปรากฏว่ามีบรรดาประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมพากันมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่องตลอดคืน โดยผู้ที่มาใช้บริการเรือเมล์ จะมีทั้งการโดยสารเพื่อเข้าไปนอนเฝ้าบ้านเรือนของตนที่ถูกน้ำท่วม  การไปขนย้ายทรัพย์สินออกมาจากบ้าน  และการนำเอาผู้ป่วยออกจากบ้านไปส่งโรงพยาบาล อีกทั้ง เรือเมล์ทั้งหมดยังช่วยในการเฝ้าดูแลทรัพย์สินของชาวบ้านอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมอีกด้วย  ขณะที่ระดับน้ำท่วมยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและท่วมเป็นบริเวณกว้างมากกว่าเดิม

ขณะเดียวกัน ที่บริเวณด้านข้างเรือนจำจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ   ซึ่งมีนักโทษต้องขังอยู่ประมาณ 1,000  คน  

ปรากฏว่า เรือนจำได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้เช่นกัน แต่ว่าทางเรือนจำได้ทำการแก้ไขปัญหาโดยการนำเอากระสอบทรายจำนวนมาก  มาทำการก่อกำแพงกั้นรอบบริเวณข้างกำแพงเรือนจำเป็นแนวยาว  และใช้เครื่องสูบน้ำ จำนวน 3 เครื่อง ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ผวจ.ศรีสะเกษ  มาทำการสูบน้ำออกจากบริเวณด้านข้างกำแพงเรือนจำด้านที่อยู่ติดกับลำห้วยสำราญตลอดเวลา และสามารถสูบน้ำออกได้จนเกือบหมด  

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เรือนคนหนึ่ง ที่เฝ้าดูแลอยู่ กล่าวว่า เรือนจำสามารถที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วมบริเวณเรือนจำได้ในระดับหนึ่งแล้ว 

และจะยังไม่มีการย้ายนักโทษไปอยู่ที่อื่น  เนื่องจากว่า สามารถแก้ไขน้ำท่วมได้แล้ว  โดยในวันนี้จะทำการเสริมกระสอบทรายขึ้นอีก 1 ชั้น เพื่อความมั่นคงแน่นหน้าและจะทำให้ป้องกันน้ำท่วมได้ดีกว่าเดิม โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของเรือนจำคอยเฝ้าดูแลการสูบน้ำตลอด 24 ช.ม. อีกด้วย





เรือนจำศรีสะเกษยันไม่ย้ายนักโทษขณะน้ำสูง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์