ผู้ว่าฯตรัง ประกาศลาออกจากราชการ หลังถูกเด้งเข้ากรุ ลั่นไม่มีความผิด

ที่จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 24 กันยายน นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวเปิดใจว่า หลังจากที่ คณะรัฐมนตรี (ครม.)

มีมติเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ย้ายให้ตนไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย โดยมีประชาชนจังหวัดตรังหลายภาคส่วน เรียกร้องให้ตนดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรังต่อไป ด้วยการทำหนังสือผ่าน นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อประชาชนจังหวัดตรังมีความต้องการเช่นนั้น ตนจึงยืนยันกับประชาชนเหมือนว่า จะขอเอาตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นเดิมพัน 


“หากผมไม่ได้เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดตรังจะขอลาออกจากราชการในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรังโดยไม่ขอรับตำแหน่งผู้ตรวจตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยแต่อย่างใด ด้วยเหตุผลว่าผมไม่มีความผิด และไม่ได้ทำงานบกพร่องในการปฎิบัติหน้าที่ ผมขอลิขิตชีวิตตัวเอง ไม่ขอให้ใครมากำกับชีวิตซึ่งวันนี้ไม่มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เมื่อเป็นเช่นนี้ผมจะยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการต่อไป โดยเหตุผลไม่ขอรับตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย”นายธีระยุทธ กล่าว


อนึ่ง นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล รับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2555 ปัจจุบันอายุ 59ปี จะเกษียณราชการปี พ.ศ.2557 สาเหตุที่ถูกย้ายเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เชื่อว่า มาจากเรื่องการเมือง โดยจะเดินทางกลับไปยังบ้านพักจังหวัดสุราษฎรธานี ในวันที่ 29 กันยายน นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมครม.เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2556 มีมติอนุมัติแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงมหาดไทย จำนวน 17 ราย
ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ(ซึ่งเป็นคนละส่วนกับการโยกย้าย-แต่งตั้งเมื่อ 24 ก.ย.2556) ดังนี้ 
   
1. นายภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวง (นักบริหารสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง
   
2. นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดปทุมธานี ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารสูง) กรมการปกครอง
  
3. นายพินิจ หาญพาณิชย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดลำพูน ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดี (นักบริหารสูง) กรมที่ดิน
  
4. นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัด
กระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดชัยนาท
  
5. นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  
6. ว่าที่ร้อยตำรวจโท อาทิตย์ บุญญโสภัต ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดสมุทรสาคร
  
7. นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดสระบุรี
  
8. นายสมพงศ์ อรุณโรจน์ปัญญา ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดเลย ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง
   
9. นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดตรัง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง
   
10. นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดอ่างทอง ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง
  
11. นางสุมิตรา ศรีสมบัติ ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดสุโขทัย ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวง (ผู้ตรวจราชการกระทรวงสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง
  
12. นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดพิจิตร ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดสุโขทัย
   
13. นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดจันทบุรี ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดพิจิตร
  
14. นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดตรัง
  
15. นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดนครพนม ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดฉะเชิงเทรา
  
16. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดหนองบัวลำภู ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดพิษณุโลก
  
17. นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัด (นักปกครองสูง) จังหวัดลำปาง
  

ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2556 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป


ผู้ว่าฯตรัง ประกาศลาออกจากราชการ หลังถูกเด้งเข้ากรุ ลั่นไม่มีความผิด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์