สภาฯถกผลงานรัฐบาลต่อกรณ์อัดทำศก.ไทยถดถอย

รัฐบาลเตรียมแถลงผลงานสภาฯ ต่อ ขณะ "กรณ์" ระบุ นโยบายรัฐบาล ล้มเหลวทั้งเศรษฐกิจและสังคม ชี้ ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ของแพง รายได้ไม่เพิ่ม


นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการแถลงผลงานของรัฐบาล ว่า นโยบายที่รัฐบาลทำไม่มีอะไรที่ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม เพราะขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย ดัชนีทุกตัวติดลบ อัตราการขยายตัวการส่งออก และกำลังซื้อประชาชนลดลง หนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นอย่างมาก

เมื่อเทียบกับปีที่แล้วเพิ่มขึ้นเกือบ 20% จาก 5 ล้านล้านบาท เป็น 8 ล้านล้านบาท ของแพง รายได้ไม่เพิ่มขึ้น ส่วนด้านความมั่นคงที่เป็นนโยบายอย่างในภาคใต้ เหตุการณ์ก็ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม


ทั้งนี้ ฝ่ายค้านได้อภิปรายภาพรวมถึงปัญหาของประชาชน และประเทศชาติโดยรวม ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนของนโยบาย และชี้ให้เห็นว่า การที่รัฐบาลบอกว่า ต้องลงทุนระบบสาธารณูปโภคทางด้านคมนาคม เพราะการประเมินขีดความสามารถการแข่งขันของไทย อยู่ในลำดับที่ต่ำนั้น ที่จริงแล้ว โครงสร้างทางการศึกษา โครงสร้างสาธารณสุข และโครงการสร้างสถาบัน อยู่ในลำดับที่ต่ำกว่า ซึ่งรัฐบาลควรให้ความสำคัญ ถ้าจะพัฒนาในประเทศ เพื่อแข่งขันกับประเทศอื่น แต่รัฐบาลกลับสนใจที่จะใช้เงินและใช้กู้มาตอบโจทย์อย่างเดียวคือ เรื่องการคมนาคม เท่านั้น


สภาฯถกผลงานรัฐบาลต่อกรณ์อัดทำศก.ไทยถดถอย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์