ดินยุบตัวใกล้จุดก่อสร้างรถไฟฟ้าวัดมังกรกมลาวาสการจราจรเป็นอัมพาต

ฝนกระหน่ำกรุง ซ้ำท่อประปาแตก ส่งผลพื้นดินใกล้สถานไซด์งานก่อสร้าง รถไฟฟ้าบีทีเอส วัดมังกรกมลาวาสอิ่มน้ำ ยุบตัวเป็นวงกว้าง จน ต้องปิดถนนเจริญกรุงช่วงแยกเสือป่า-หมอมี ส่งผลการจราจรหนึบทั่วกรุง

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุท่อประปาขนาดใหญ่ บริเวณถนนเจริญกรุง แขวง/เขตสัมพันธวงศ์

แตกชำรุดระหว่างการซ่อมแซม ประกอบกับมีฝนตกลงมาในพื้นที่ตลอดคืน ส่งผลให้ดินอุ้มน้ำจำนวนมากจึงยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่  จึงไปตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุตั้งอยู่ใกล้สถานที่ก่อสร้างใกล้พื้นที่ก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส วัดมังกรกมลาวาส พบพื้นดินรอบๆ จุดที่มีการซ่อมแซมท่อประปา ยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร  ลึกประมาณ 2 เมตร ล้ำเข้าไปในพื้นผิวจราจรประมาณ 1 เลน  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พลับพลาไชย2 ได้ทำการปิดการจราจรตั้งแต่ช่วงแยกเสือป่า-แยกหมอมี เป็นระยะทางกว่า 700 เมตร เนื่องจากเกรงว่าหากปล่อยให้มีการสัญจรไปมาตามปกติ แรงสั่นสะเทือนจะยิ่งทำให้ดินยุบตัวขยายวงกว้างออกไป จนเกิดอันตรายแก่ผู้ใช้ถนน

เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้การจจราจรช่วงเช้า ซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วน ติดขัดอย่างหนัก ขยายวงกว้างไปตลอดแนวถนนเจริญกรุง ราชดำเนินกลาง
 
โดยรถที่จะมุ่งหน้ามาจากฝั่งธนบุรี โดยใช้เส้นทางถนนอรุณอัมรินทร์ ข้ามสะพานพระปิ่นเกล้า และถนนสิรินธร ข้ามสะพานซังฮี้ ต่างได้รับผลกระทบเนื่องจากการจราจรติดขัดและชลอตัว จากการปิดถนนซ่อมแซมท่อประปาในจุดดังกล่าว ต่อมาเวลา 09.00 น. นายชัชชาติ สุทธิพันธ์  รมว.คมนาคม พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสแบข้อเท็จจริง แล้ว คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงในการซ่อมแซมท่อประปาและเคลียร์พื้นที่ พร้อมเปิดการจราจรตามปกติ.


ดินยุบตัวใกล้จุดก่อสร้างรถไฟฟ้าวัดมังกรกมลาวาสการจราจรเป็นอัมพาต

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์