สาทิตย์สอยรัฐบาลโยนบาปปชป. รัฐบาลบริหารผิดทำน้ำท่วมปี54

25 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

เพื่อพิจารณารับทราบรายงานผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ ของรัฐบาลภายใต้การนำของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเเละรมว.กลาโหม ปีที่ 1 ระหว่างวันที่ 23 สค. 2554 - 23 ส.ค. 2555 ในวันที่สอง ได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.10 น. โดยมีนายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ได้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม

จากนั้นนายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตลอดการบริหารราชการของรัฐบาลที่ผ่านมามีการกู้เงินไปแล้ว จำนวน 5 ครั้ง

รวมเป็นเงินกว่า 3.3ล้านล้านบาท ถือว่าเป็นสถิติการกู้เงินที่มากที่สุดที่เคยมีประเทศไทยมา แต่เมื่อดูจากการใช้งบประมาณเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เช่น น้ำท่วม น้ำแล้ง ในโครงการที่ดำเนินการล่าสุด คือ ตามโครงการกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท พบว่ามีสัดส่วนลงไปในพื้นที่ภาคอีสานเพียงเล็กน้อย หากเทียบก็เหมือนเนื้อข้างเขียง ทั้งที่คนอีสานเลือกผู้แทนจากพรรครัฐบาลมากที่สุดถึง 104 คน และมีปัญหาความเดือดร้อนมากกว่าพื้นที่อื่น เช่น พื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง มีมากกว่า 3.5หมื่นหมู่บ้าน ขณะที่ภาคเหนือและภาคกลาง มีพื้นที่ประสบภัยแล้ง เพียง 2หมื่นหมู่บ้าน

ขณะที่ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์

อภิปรายว่าการทำรายงานแสดงผลงานรอบ 1 ปีของรัฐบาลมีการทำเอกสารรายงานที่ผิด โดยเฉพาะเรื่องอุทกภัยในปี 2554 ที่ระบุว่าเป็นเพราะการบริหารจัดการในอดีตไม่มีประสิทธิภาพ เท่ากับเป็นการโยนความผิดและแสดงให้เห็นถึงความไม่รับผิดชอบ


สาทิตย์สอยรัฐบาลโยนบาปปชป. รัฐบาลบริหารผิดทำน้ำท่วมปี54

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์