ชัยภูมิอ่วม! น้ำชีทะลักท่วมหมู่บ้านผี

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ชัยภูมิ ว่า ลำน้ำชีทะลักยังคงล้นตลิ่งและขยายวงหลากเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลักล้นเข้าลำเชียงทาหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรสูงกว่า 1 เมตรเสียหายหนัก 4 หมู่บ้าน ประกอบด้วย บ้านหนองม่วง, คลองไผ่, หนองจาน โดยเฉพาะหมู่บ้านละหารค่าย ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ซึ่งเป็นบริเวณที่รัฐบาลกำลังจะทำการก่อสร้างเขื่อนยานาดี ความจุ 70 ล้านลูกบาศก์เมตร งบประมาณกว่า 3,000 ล้านบาท ตามโครงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืนและแก้ไขปัญหาอุทกภัย งบประมาณ 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาลที่มีกลุ่มนายทุนจากต่างจังหวัดเข้ามาก่อสร้างหมู่บ้านและรีสอร์ทกว่า 300 หลัง เพื่อหวังได้รับเงินชดเชยค่าบ้านหลังละ 1 ล้านบาท เกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมทั้งหมู่บ้านทั้งหมด ชาวบ้านที่มีอยู่ไม่มากต้องพากันเร่งขนของหนีตายอย่างโกลาหล มานอนในเต็นท์ชั่วคราวบนถนนหลายสาย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่การเกษตรนาข้าวจมเสียหายไปแล้วมากกว่า 2,000 ไร่

ทั้งนี้ระดับน้ำชียังทะลักแรงเข้าสู่อำเภอใกล้เคียงต่อเนื่อง เบื้องต้นผู้เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนแล้ว


ชัยภูมิอ่วม! น้ำชีทะลักท่วมหมู่บ้านผี

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์