ม็อบยาง ยังยืดเยื้อรวมตัวเผาโลงแช่ง แม้ว-ปู

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของชาวสวนยางพาราในพื้นที่ ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ว่า แม้จะมีการจ่ายเงินช่วยเหลือไร่ละ 2,520 บาทให้กับชาวสวนยางพารา 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ชะอวด ร่อนพิบูลย์ และ อ.จุฬาภรณ์ ชุดแรกรวม 829 คน ไปเมื่อวานนี้ (24 ก.ย.) แล้วก็ตาม แต่ยังคงมีการปิดการจราจรบนถนนสายเอเชีย 41 โดยมีการ์ดคอยตรวจตราอย่างเข้มงวด ไม่เว้นแม้แต่สื่อมวลชน

โดยเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมที่มีอยู่ประมาณ 200 คน ได้นำเอาพริก เกลือมาใส่ในโลงศพ 2 ใบ ใบแรกมีป้ายติดระบุชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ส่วนใบที่ 2 ระบุชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก่อนจะจุดไฟเผาโลงศพทั้ง 2 ใบ

นอกจากนี้กลุ่มผู้ประท้วงยังได้จับสุนัขสีดำตัวเพศเมียตัวหนึ่ง ที่ภาษาถิ่นเรียกว่า “หมาหมี” มาเพ่นสีขาวลงที่ข้างลำตัวสุนับด้วยข้อความว่า “ อีโง่” และบริเวณตะโพกหลังด้านขวาของสุนัขตัวเดียวกันจะเพ่นสีขาวเป็นรูปรอยเท้ามนุษย์

ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช  พล.ต.ต.สมชาย  อ่วมถนอม รอง ผบช.ภ.8 เป็นประธานในพิธีรับสายงานตัวกองกำลังปราบจลาจลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งมาประจำในพื้นที่จำนวน 10 กองร้อย เพื่อสับเปลี่ยนกำลังเดิมของตำรวจภูธรภาค 8 กลับไปพักผ่อน โดยกองกำลังชุดใหม่เริ่มเข้าประจำการณ์ยังจุดต่าง ๆ ตั้งแต่เย็นวันเดียวกันนี้
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสังเกตพบว่ามีผู้ที่ไปรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลไร่ละ 2,520 บาท เมื่อวานนี้ ส่วนหนึ่งได้เดินทางมาร่วมชุมนุมประท้วงด้วย โดยบอกว่าไปรับเงินมาเป็นทุนสำหรับใช้จ่ายในการชุมนุมเรียกร้องราคายางให้รัฐบาลแซกแซงราคาที่กิโลกรัมละ 90 บาท และยังมีการระบุว่าการไปรับเงินทางรัฐบาลจะจ่ายให้ไม่ครบตามจำนวนไร่ละ 2,520 บาท เพราะมีเจ้าหน้าที่หักเงินส่วนหนึ่งเอาไว้

เกี่ยวกับเรื่องนี้นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขอยืนยันว่าการจ่ายเงินชดเชยค่าปัจจัยการผลิตให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางพารา ตามนโยบายของรัฐบาลในอัตราไร่ละ 2,520 บาท ไม่เกินรายละ 25 ไร่ ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.จะโอนเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรตามหนังสือใบรับรองที่รับรองว่าเกษตรกรมีพื้นที่เปิดกรีดกี่ไร่ จะไม่มีทางที่จะถูกลดหย่อนหรือถูกหักได้อย่างเด็ดขาด เพราะเป็นระบบที่สร้างขึ้นมาอย่างชัดเจนการหักเงินคงจะเกิดขึ้นไม่ได้ น่าจะเป็นการเข้าใจผิดหรือเป็นการปล่อยข่าวในเชิงลบที่ต้องการต่อต้านนโยบายรัฐบาลมากกว่า


ม็อบยาง ยังยืดเยื้อรวมตัวเผาโลงแช่ง แม้ว-ปู

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์