ภูเก็ต-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ติดท็อป 20 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวจีนมากสุด


ภูเก็ต-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ติดท็อป 20 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวจีนมากสุด

ด้วยการเติบโตขึ้นของตลาดการท่องเที่ยวของชาวจีน  ทริปแอดไวเซอร์

 เว็บไซต์ท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่สุดโนโลกเปิดเผยรายชื่อจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวในต่างประเทศยอดนิยม 20 อันดับสำหรับนักเดินทางชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ในปีพ.ศ. 2555 ผลปรากฎว่าประเทศจีนขึ้นนำสหรัฐอเมริกาและเยอรมนี และกลายเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวนอกประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกในด้านของการจับจ่ายใช้สอย จึงทำให้การจับส่วนแบ่งของตลาดที่กำลังเติบโตนี้ได้กลายมาเป็นภารกิจที่สำคัญอันดับต้นๆ สำหรับองค์กรด้านการท่องเที่ยว 

เช่นเดียวกับผู้ให้บริการด้านการเดินทางต่างๆ  จากข้อมูลของสถาบันศึกษาด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน  (China Tourism Academy) ประมาณการว่าตลาดการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศของคนจีนจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 94 ล้านการเดินทางในปีพ.ศ. 2556 เพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ในแบบปีต่อปี โดยคาดว่านักเดินทางเหล่านี้จะใช้จ่ายเงินเพื่อการเดินทางจำนวนถึง 117.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (หรือประมาณ 3.6 ล้านล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ในแบบปีต่อปี
 
ทริปแอดไวเซอร์ดำเนินการเว็บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ในเวอร์ชั่นที่มีการปรับแต่งสูง และออกแบบมาสำหรับนักเดินทางชาวจีนโดยเฉพาะภายใต้แบรนด์ daodao.com ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2556 มีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์daodao.com ที่ไม่ซ้ำกันจำนวนนับหลายล้านคน เพื่อค้นหาข้อมูลจุดหมายปลายทางสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 250 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา

“ในขณะที่ฮ่องกงและมาเก๊ายังคงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ได้นับหลายสิบล้านคนต่อปี ในฐานะเป็นสวรรค์แห่งการช็อปปิ้งแบบปลอดภาษี และการขนส่งที่สะดวกสบาย สถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับครอบครัว และมีบริการเส้นทางบินต่อไปยังจุดหมายปลายทางนานาชาติ เราสามารถเล็งเห็นการเคลื่อนตัวของตลาด นักเดินทางเหล่านี้และนักเดินทางจากแผ่นดินใหญ่เริ่มมองหาจุดหมายปลายทางอื่นๆ เช่น ประเทศไทย ไต้หวัน เกาหลีใต้ และประเทศอื่นที่ไกลออกไป”

มิสลิลลี เชง กรรมการผู้จัดการ ทริปแอดไวเซอร์ ประเทศจีน กล่าวเสริมว่า "นักเดินทางขาออกชาวจีนยุคใหม่เหล่านี้เริ่มตัดสินใจหาจุดหมายปลายทางที่อยากไป ที่พักที่อยากพัก และกิจกรรมที่อยากทำด้วยตัวเองโดยการค้นหาข้อมูลจากระบบออนไลน์ โดยไม่เน้นที่การเดินทางกับทัวร์แบบหมู่คณะที่นั่งรถบัสคันใหญ่ๆ อีกต่อไป นักเดินทางเหล่านี้ฉลาดและทันสมัย และพยายามทำความเข้าใจและเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่นโดยการค้นคว้าหาข้อมูลผ่านระบบออนไลน์ก่อนการเดินทาง เมื่อนักเดินทางเหล่านี้เดินทางออกนอกประเทศ ทำให้พวกเขามองหาเว็บไซต์ที่มีตัวตนน่าเชื่อถือในระดับสากลเพื่อค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับข้อเสนอพิเศษต่างๆ และเนื้อหาอื่นๆ เพิ่มเติมมากขึ้น”
 
จากข้อมูลจำนวนผู้เยี่ยมชมที่บันทึกได้ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2556 ในเว็บไซต์ daodao.com จุดหมายปลายทางยอดนิยม 20 แห่งมีดังต่อไปนี้ (เมื่อเทียบการเติบโตแบบปีต่อปีสำหรับเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม 2555 กับกรกฎาคมและสิงหาคม 2556)
 
1. ฮ่องกง ประเทศจีน (ร้อยละ 50)
2. ภูเก็ต ประเทศไทย (ร้อยละ 250)
3. ไต้หวัน (ร้อยละ 350)
4. กรุงเทพฯ ประเทศไทย (ร้อยละ 270)
5. ปารีส ประเทศฝรั่งเศส (ร้อยละ 360) 
6. ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ร้อยละ 210)
7. มาเก๊า ประเทศจีน (ร้อยละ 50)
8. กรุงโซล เกาหลีใต้ (ร้อยละ 180)
9. สิงคโปร์ (ร้อยละ 170)
10. บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย (ร้อยละ 310) 
11. โรม ประเทศอิตาลี (ร้อยละ 180)
12. เชียงใหม่ ประเทศไทย (ร้อยละ 180)
13. นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (ร้อยละ 280)
14. ลอนดอน สหราชอาณาจักร (ร้อยละ 120)
15. เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ (ร้อยละ 570)
16. โบราเคย์ ประเทศฟิลิปปินส์ (ร้อยละ 360)
17. เกียวโต ประเทศญี่ปุ่น (ร้อยละ 580) 
18. โคตาคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย (ร้อยละ 550) 
19. ฮานอย ประเทศเวียดนาม (ร้อยละ 510) 
20. กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (ร้อยละ 190)
 
ภายในจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้ง 20 แห่ง เกียวโต (ญี่ปุ่น) โคตาคินาบาลู (มาเลเซีย) ฮานอย (เวียดนาม) และเกาะเชจู (เกาหลีใต้) แสดงให้เห็นถึงการเติบโตแบบปีต่อปีที่สูงที่สุดในระดับเลขสามหลัก

 ในขณะที่ประเทศไทยเป็นเพียงประเทศเดียวที่ติดอันดับถึงสามอันดับ โดยมีภูเก็ตเป็นอันดับ 2 กรุงเทพฯ เป็นอันดับที่ 4 และเชียงใหม่อยู่ที่อันดับที่ 12 

นอกจากจุดหมายปลายทางยอดนิยมทั้ง 20 อันดับแล้ว ผู้ใช้ของเว็บไซต์ DaoDao ให้ความสนใจเสียมเรียบ (กัมพูชา) พัทยา (ประเทศไทย) ซาบาห์ (มาเลเซีย) และเบอร์ลิน (เยอรมนี) เพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าในแบบปีต่อปี
 
ทริปแอดไวเซอร์จะเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักเดินทางชาวจีนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ทำความเข้าใจและเตรียมพร้อมรับคลื่นนักเดินทางชาวจีนลูกใหม่นี้




ภูเก็ต-กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ติดท็อป 20 สถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากชาวจีนมากสุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์